Khoai lang – “thực phẩm vàng” trong thực đơn ăn dặm của bé

Khoai lang là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Vì thế, khi cho bé ăn dặm, các mẹ không nên quên loại thực phẩm này.
Khoai lang – “thực phẩm vàng” trong thực đơn ăn dặm của bé

Bổ mắt

Khoai lang có màu vàng cam đậm, chứa rất nhiều beta carotene – tiền đề của vitamin A, giúp bé sáng mắt, phát triển thị lực.

Chống táo bón

Nguồn chất xơ dồi dào trong khoai lang còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bé, ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, ăn khoai lang sống lại phản tác dụng, khiến bé mắc các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, các mẹ phải nấu khoai thật kỹ.

Phát triển hệ miễn dịch

Ăn khoai lang, bé sẽ được tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, có sức chống chọi với virut cao hơn nhờ hàm lượng vitamin C trong khoai.

Một số công thức ăn dặm với khoai lang cho bé

- Khoai lang nghiền sữa

Nguyên liệu: 250g khoai lang, sữa tươi hoặc sữa bột đã pha (loại bé vẫn thường uống)

Khoai lang – “thực phẩm vàng” trong thực đơn ăn dặm của bé - anh 1

Khoai lang nghiền sữa.

Cách làm: Rửa sạch rồi gọt vỏ khoai. Thái khoai thành miếng hạt lựu và hầm 10-12 phút cho khoai nhừ. Đợi khoai nguội bớt, thêm 4-5 thìa sữa vào. Cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố. hoặc tự nghiền bằng tay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn, thêm sữa nếu thấy cần thiết. Vậy là đã có món khoai lang nghiền sữa thơm ngọt cho bé yêu.

- Súp khoai lang - cà rốt – củ cải – thịt gà

Nguyên liệu: 1 miếng thịt ức gà, một nửa củ khoai lang, 1/3 cây củ cải, 1 củ cà rốt nhỏ đã gọt vỏ, xắt hạt lựu.

Khoai lang – “thực phẩm vàng” trong thực đơn ăn dặm của bé - anh 2

Súp khoai lang - cà rốt – củ cải – thịt gà.

Cách làm: Thịt gà làm sạch, đem luộc rồi xé nhỏ, xay nhuyễn. Khoai lang, củ cải, cà rốt đem nấu chín rồi dùng thìa nghiền nát. Trộn thịt gà và hỗn hợp rau củ lại với nhau, gia giảm thêm nước để món ăn có độ sệt thích hợp.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

7 tác hại chết người của thói quen cắn móng tay

Sán xơ mít tấn công cả những người sạch sẽ nhất

Nguy cơ ung thư, sinh con dị tật khi dùng giấy lau miệng, bát đũa

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.