Không phải cứ sữa xách tay là "xịn"

(Ngày Nay) - PGS Lê Thị Hồng Hảo – Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Quốc gia cho rằng thói quen sử dụng sữa xách tay cực kỳ nguy hiểm, không tốt như nhiều bà mẹ nghĩ. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là chia sẻ của bà Hảo trong Hội thảo “Sức khỏe và An toàn Thực phẩm đối với cộng đồng” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cục An Toàn Thực Phẩm tổ chức gần đây.

Theo PGS Hảo, sữa ngoại về Việt Nam chủ yếu theo ba đường như nhập khẩu nguyên lon, nhập khẩu nguyên liệu và xách tay. Tuy nhiên, sữa xách tay là ẩn chứa nhiều rủi ro nhất bởi nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Cũng chính vì nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, không có công ty nào đứng ra đảm bảo, chỉ là “lấy tín làm tin” nên đây cũng là đường mà các loại sữa giả dễ trà trộn vào nhiều nhất.

Nhiều bà mẹ cũng tin rằng “hàng xách tay” là hàng “xịn” nên tìm mọi cách mua cho được sữa ngoại “xách tay”. Tâm lý "hàng ngoại tốt hơn hàng nội", sữa ngoại được các bà mẹ tin dùng nhiều cho các con. Chính vì thế,  sữa “xách tay” có mặt ở các cửa hàng tạp hóa có bán kèm các sản phẩm sữa.

Sữa bột ngoại giá cao gấp đôi, thậm chí gấp 3, 4 lần so với các dòng sữa nội nhưng phần lớn khách hàng vẫn thích mua sữa ngoại. Một số người tiêu dùng cho rằng “tiền nào của nấy”, sữa càng đắt tiền càng tốt mà không biết cần dùng loại sữa nào thì phù hợp với thể trạng của con cái mình để có hiệu quả tốt nhất.

Trong khi đó, năm 2016, thông tin về việc Công ty sữa Meiji (Nhật) cảnh báo các loại sữa Meiji tại thị trường Việt Nam không đảm bảo chất lượng, có thể là hàng giả một lần nữa gióng lên hồi chuông về chất lượng các loại sữa ngoại.

Người tiêu dùng phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng của bé. Sữa bột cho trẻ em ở mỗi thị trường thường được nhà sản xuất đưa ra mỗi công thức khác nhau để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé sinh sống ở môi trường khí hậu và nhiệt độ ở đó. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: