Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản

Ngaynay.vn sẽ mách các chị em phụ nữ có được dầu dừa nguyên chất để phục vụ làm đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc, cải thiện vết rạn da…
Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản

Dầu dừa được biết đến như một nguyên liệu quý mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Phái đẹp có thể mua dầu dừa ngoài thị trường nhưng sẽ không được dầu dừa tinh khiết (vì đa phần chúng đã qua xử lý hóa chất, làm mất đi dưỡng chất). Ngaynay.vn sẽ mách các chị em phụ nữ có được dầu dừa nguyên chất để phục vụ làm đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc, cải thiện vết rạn da…

Từ thời xa xưa, các bà các mẹ đã nhận ra được những công dụng hữu ích của dầu dừa với sức khỏe. Dầu dừa có rất nhiều công dụng khác nhau, không chỉ giúp làm lành da sau khi bị tổn thương, những vết mụn, viêm... mà khi thoa dưỡng chất dầu dừa lên da, bạn còn có được một làn da khỏe đẹp, mịn màng. Dầu dừa dùng cho tóc sẽ giúp tóc mượt mà, óng ả. Vào mùa lạnh, khi đôi môi bị nứt nẻ thì dầu dừa là biện pháp tốt nhất giúp đôi môi trở nên mọng, bóng và gợi cảm hơn. Thay vì đi dưỡng móng tay ngoài tiệm, các chị em có thể bôi một lớp dầu dừa lên móng để giúp móng bóng và khỏe hơn. Ngoài ra, dầu dừa còn được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng để dưỡng ẩm toàn thân, giúp tẩy tế bào chết, tẩy trang hay chăm sóc gót chân.

Dầu dừa có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nhiều người đã tìm mua hoặc tự làm dầu dừa để bảo vệ da, nấu ăn, chăm sóc sức khỏe… Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được loại dầu dừa vừa tinh khiết lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn.

Dầu dừa làm tại nhà vừa nguyên chất vừa phù hợp với túi tiền của chị em. Nếu làm đúng cách, bạn sẽ có được loại dầu dừa có giá trị tốt hơn hẳn những loại mua ngoài thị trường. Dưới đây là 2 cách làm dầu dừa vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí.

1. Làm dầu dừa bằng cách đun nóng

Nguyên liệu

- 1 kg cùi dừa khô nạo sẵn thành sợi (nên chọn dừa già sẽ cho nhiều dầu hơn)

- 2 ly nước (khoảng 400ml)

- Cái ray (dùng để lọc nước cốt dừa)

- Chảo, thau, bếp

Thực hiện

Bước 1: Cho 1kg dừa nạo vào thau, đổ thêm 400ml nước rồi nhào trộn cho đều khoảng 3 phút. Nếu không có thời gian thì cứ để ngâm khoảng 15 phút (không cần nhào trộn gì cả). Tốt nhất nên dùng nước nóng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 1

Vắt nước cốt dừa vào chảo hoặc nồi. Nhớ dùng cái ray để bã dừa không bị lọt vào trong nước cốt dừa. Nếu nhà có máy xay sinh tố thì có thể cho dừa vào xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, bỏ bã.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 2

Bước 2: Sau khi đã lọc được nước cốt dừa nguyên chất thì chúng ta tiến hành tinh chế dầu dừa. Bạn cho nước cốt dừa vừa lọc được vào xoong hoặc chảo và đun cho tới khi sôi, vặn nhỏ bếp. Khuấy đều tay và liên tục để tránh nước cốt dừa bị cháy bén ở đáy xoong. Nếu thấy nước đun bị cạn hết, tiếp tục khuấy đều tay để dầu dừa chảy ra.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 3

Sau một thời gian, nước trong chảo cũng trong dần, ở đáy có một lớp lợn cợn sền sệt, dân gian gọi là lớp bồng con. Lớp bồng con ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang vàng. Lúc này nước đã bay hơi hết. Lớp dầu nổi lên trên, còn lớp bồng con (đã chuyển sang màu vàng nhạt) thì đọng ở dưới đáy chảo.

Bước 3: Tắt bếp, chắt lọc lớp dầu dừa, để nguội và cho vào lọ thủy tinh bảo quản. Khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu có thể từ 1 tới 2 tiếng, tuỳ vào việc bạn lấy nước cốt dừa có chuẩn hay không.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 4

Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun.

Cho dầu dừa vừa làm vào lọ, bảo quản nơi ít sáng (vì ánh sáng trực tiếp có thể làm dầu dừa mất dưỡng chất).

2. Làm dầu dừa bằng phương pháp ép lạnh

Nguyên liệu

– 1 quả dừa khô

– 1 dụng cụ nạo dừa ( nắp chai bia hoặc muỗng)

– 1 máy xay

– 1 hủ thủy tinh

– 1 bọc vải lọc

Cách làm

Bước 1: Bổ quả dừa khô ra, đổ hết nước và để ráo nước, dừa càng khô càng tốt bạn nhé. Dùng dụng cụ nạo cơm dừa thật ra thành từng lát nhỏ. Với dừa tươi, bạn có thể thái cơm dừa càng nhuyễn càng tốt.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 5

Bước 2: Cho dừa vừa nạo (thái) nhỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn như bột. Có thể cho thêm ít nước để dễ xay hơn.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 6

Bước 3: Dùng một chiếc khăn mỏng bọc phần cơm dừa đã xay và vắt lấy nước cốt dừa. Thực hiện nhiều lần cho đến khi hoàn thành hết phần cơm dừa đã xay.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 7

Bước 4: Cho nước cốt dừa vào một lọ thủy tinh, đậy nắp và để nơi khô ráo trong vòng 24 giờ. Khi đó, trên bề mặt nước cốt sẽ xuất hiện một lớp váng mỏng màu trắng.

Làm dầu dừa bằng 2 cách đơn giản - anh 8

Bước 5: Cho chiếc lọ thủy tinh này vào tủ lạnh để đông cứng. Sau đó, lấy ra và dùng muỗng vớt bỏ phần lớp trên. Phần lớp dưới chính là dầu dừa nguyên chất.

Đây là cách làm dầu dừa đơn giản mà lại có được dầu dừa nguyên chất. Bạn có thể dùng dầu dừa này để làm đẹp bằng cách thoa lên da, dưỡng môi, chăm sóc tóc hay dưỡng toàn thân.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.