Liên ngành Trung ương kiểm tra các cơ sở làm bánh trung thu từ hôm nay

(Ngày Nay) - Trong khi các đoàn kiểm tra địa phương đã ruc rịch kiểm tra từ ngày 5/9 thì các đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương hôm nay mới bắt đầutiến hành kiểm tra tại địa bàn, quá trình thanh kiểm tra diễn ra từ ngày 11/9 đến 30/9. 
Các cơ sở sản xuất bánh trung thu sẽ vào "tầm ngắm" (Ảnh minh họa)
Các cơ sở sản xuất bánh trung thu sẽ vào "tầm ngắm" (Ảnh minh họa)

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Trung thu 2017, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm mới ban hành Kế hoạch số 902 về triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Ban chỉ đạo thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại 12 tỉnh, thành phố. Các đối tượng thanh kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt...

Các đoàn của Trung ương và cấp tỉnh, thành phố sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do các đoàn liên ngành cấp quận, huyện và xã, phường thực hiện thanh tra, kiểm tra.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải thực hiện xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường hoặc các sơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả. Khi cần thiết, các đoàn của Trung ương chuyển hồ sơ vi phạm cho địa phương xử lý theo thẩm quyền.

 Các đoàn thanh tra, kiểm tra và các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương ngoài việc xử lý các trường hợp vi phạm được phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm xử lý kịp thời, triệt để các trường hợp vi phạm do các đoàn của Trung ương giao theo quy định của pháp luật.

Các đoàn báo kết quả đợt thanh tra, kiểm tra Tết Trung thu về Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế trước ngày 20/10.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.