Lưu ý những giấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh tình dục

Nếu bạn thấy mình có những triệu chứng dưới đây thì hãy đi khám phụ khoa ngay vì rất có thể bạn đang mắc bệnh tình dục.
Lưu ý những giấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh tình dục

Hầu hết các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu rõ ràng. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người không biết mình đã mắc bệnh để đi khám kịp thời. Từ đó dẫn đến bệnh diễn biến nặng hơn, gây ra nhiều khó khăn khi điều trị và chi phí điều trị cũng tăng lên.

Những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ở giai đoạn nặng rất dễ lây cho người khác đồng thời có thể biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư, vô sinh… và có nguy cơ dẫn đến tử vong cao. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh tình dục.

Bề mặt da xuất hiện các hình tròn ô van màu đỏ

Các hình tròn ô van có viền màu đỏ, không ngứa rát hay đau đớn thì đây là biểu hiện của bệnh giang mai.

Lưu ý những giấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh tình dục ảnh 1

Bề mặt da xuất hiện các hình tròn ô van màu đỏ có thể là dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh giang mai. Ảnh minh họa.

Các hình ô van này được gọi là săng giang mai. Săng giang mai sẽ mất đi sau đó 1 thời gian (dù được can thiệp điều trị hay không).

Điều này rất dễ gây hiểu lầm cho người bệnh rằng bệnh đã khỏi, khiến người bệnh chủ quan và nghĩ nó là bệnh tình cờ xuất hiện và tự mất đi.

Thực tế thì các săng biến mất để chuẩn bị sang một giai đoạn tiếp theo của bệnh. Ban đầu các hình ô van này chỉ xuất hiện ở các vùng da như tay, chân, bộ phận sinh dục sau đó sẽ lan khắp cơ thể.

Nếu không nhanh chóng phát hiện và điều trị thì bệnh sẽ biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Loét, chảy dịch

Lở loét, đau đớn và chảy dịch ở cơ quan sinh dục là dấu hiệu của bệnh hạ cam mềm mà bạn cần cảnh giác.

Biểu hiện ban đầu của bệnh là xuất hiện các mụn mủ sau đó vỡ ra, khi rửa sạch sẽ thấy các đế không bằng phẳng, dịch mủ màuvàng, gây đau đớn và lở loét bộ phận sinh dục.

Dịch mủ chảy ra ở bộ phận sinh dục vào sáng sớm hay lở loét chảy dịch, có bựa trắng trong khoang miệng chứng tỏ bạn đã bị bệnh lậu. Lậu thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, miệng, gây viêm kết mạc.

Bên cạnh biểu hiện trên người bệnh còn có triệu chứng tiểu đau, tiểu rắt. Đây là căn bệnh khá đau đớn gây khó chịu vô cùng.

Khi thấy những biểu hiện này xuất hiện sau 1 tuần có quan hệ tình dục không an toàn bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.

Mụn nước và lở loét

Xuất hiện các mụn nhỏ có chứa nước bên trong ở bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn thì đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục do bị nhiễm virus herpes sinh dục.

Xuất hiện các nốt sần sui như súp lơ

Trên bề mặt da, chủ yếu là ở bộ phận sinh dục, miệng xuất hiện các nốt sần sùi có màu trắng hay hồng nhạt, không gây đau đớn thì đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà.

Ban đầu, các mụn sùi chỉ khoảng 1-2mm, lâu dần chúng phát triển lớn tới 1-2cm, thậm chí các mụn sùi còn có thể liên kết thành mảng lớn trông giống như mào gà hay súp lơ.

Da và mắt vàng

Bỗng nhiên thời gian gần đây bạn thấy da và mắt vàng, kèm theo triệu chứng sụp cân, vã mồ hôi,… điều này chứng tỏ bạn đã mắc bệnh viêm gan B.

Ngứa và mẩn đỏ

Da vùng kín tấy đỏ, mẩn ngứa có thể là biểu hiện của nhiễm nấm men, kèm theo đó là cảm giác ngứa rát âm đạo, dương vật ở người bệnh.

Nếu là rận mu bạn sẽ có cảm giác ngứa ran không ngừng, kèm theo đó là cảm giác có sự di chuyển trên da khi rận mu di chuyển nếu bệnh quá nặng.

Rận mu thường ký sinh ở vùng lông mu, lông mi, lông mày, thậm chí là trên da đầu của người bệnh.

Bệnh trichomonas, một loại bệnh do ký sinh trùng gây nên. Khi nhiễm trichomonas bạn sẽ có cảm giác ngứa rát, đau nhức ở cơ quan sinh dục.

Phòng tránh bệnh tình dục như thế nào?

- Tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng, hạn chế số lượng bạn tình.

- sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Vệ sinh sạch sẽ, tránh tiếp xúc với người bệnh.

- Hạn chế sử dụng vật dụng nơi công cộng và đồ dùng cá nhân của người khác ( đồ dùng cá nhân là con đường lây nhiễm gián tiếp của bệnh tình dục).

- Phụ nữ mắc bệnh tình dục không được mang thai khi đang mắc bệnh, tránh lây nhiễm cho con qua đường máu hay để lại biến chứng dị tật cho trẻ.

- Những người mắc bệnh tình dục nên sống cách ly với người thân trong gia đình để tránh lây nhiễm trên diện rộng.

- Bạn có thể đi tiêm phòng chủng HPV để phòng tránh bệnh sùi mào gà.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.