Mách bạn cách lựa chọn thực phẩm an toàn tránh ngộ độc ngày tết

Để giữ trọn niềm vui và đảm bảo sức khỏe của mọi người trong dịp Tết, mỗi gia đình cần biết cách lựa chọn, bảo quản và chế biến thực phẩm tươi sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Mách bạn cách lựa chọn thực phẩm an toàn tránh ngộ độc ngày tết

Dưới đây là một số cách lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn.

Cách chọn thịt

Các loại thịt phải có màu tươi đặc trưng, không có mùi lạ, không lạnh, không có biểu hiện bơm nước. Thịt có độ đàn hồi tốt, ở thành phố nên mua ở những cơ sở có chứng nhận an toàn thực phẩm để đảm bảo nguồn thịt và chất lượng thịt an toàn.

Cách chọn rau củ

Chọn các loại rau đúng theo mùa, tránh ăn rau trái mùa. Mua rau ở những cơ sở uy tín, chọn rau có màu xanh tự nhiên, không quá đẹp dễ có thuốc kích thích. Khi mua về cần nhặt sạch rồi khử ozon hoặc ngâm nước muối.

Mách bạn cách lựa chọn thực phẩm an toàn tránh ngộ độc ngày tết ảnh 1

Cách lựa chọn thực phẩm an toàn để tránh ngộ độc ngày tết. (Ảnh minh họa).

Cách chọn hoa quả

Chọn những loại hoa quả vườn, mùa nào ăn quả đấy. Tránh mua các loại quả táo, lê, nho… của trung quốc. Nên trang bị những kiến thức chọn hoa quả trong nước, hoặc hàng nhập khẩu có uy tín. Khi mua về cũng nên khử ozon hoặc ngâm nước muối trước khi sử dụng.

Cách chọn thực phẩm qua chế biến, sơ chế (Miến, đồ hộp, mì, đồ đông lạnh, mộc nhĩ, miến, măng khô….)

Chọn những loại thực phẩm này cần quan tâm đến uy tín của nhãn hàng và xuất xứ an toàn. Nên kiểm tra hạn sử dụng và bao bì còn nguyên vẹn.

Nên chọn mộc nhĩ loại cánh to, dày, màu vàng sáng khi nấu sẽ giòn và ngon, đối với các loại nấm khô nên chọn những nấm có màu vàng sáng, chân nấm nhỏ và ngắn.

Đối với măng khô, chọn lá măng non, có màu hanh vàng là măng phơi được nắng vì măng càng để lâu màu càng sẫm. Miếng măng ngắn, búp to sẽ ngon hơn.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.