Mách mẹ cách khắc phục chứng đái dầm ở trẻ

Đái dầm cũng xảy ra phổ biến hơn ở bé trai, với tỷ lệ cứ 2 bé trai đái dầm thì có 1 bé gái bị hiện tượng này.
Mách mẹ cách khắc phục chứng đái dầm ở trẻ

Đái dầm là một hiện tượng thường gặp ở nhiều trẻ em và thường gây không ít rắc rối cho các phụ huynh. Đái dầm cũng xảy ra phổ biến hơn ở bé trai, với tỷ lệ cứ 2 bé trai đái dầm thì có 1 bé gái bị hiện tượng này.

Hầu hét trẻ em trong độ tuổi đang lớn đều có thể dễ bị đái dầm. Những biện pháp dưới đây sẽ giúp bé hạn chế tình trạng này.

Đi vệ sinh trước khi ngủ

Bạn có thể rèn cho con mình thói quen đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Điều này giúp bé không còn cảm giác muốn đi tiểu mỗi đêm. Hãy nhắc nhở bé mỗi tối trước khi ngủ, bé sẽ tự khắc dần dần hình thành thói quen về sau này.

Không cho trẻ ăn kẹo vào buổi tối

Ngoài việc tránh sâu răng, một lý do khác để bé không nên ăn kẹo hay bất cứ thứ gì có vị ngọt vào buổi tối là có thể giúp ngăn ngừa đái dầm. Bạn cũng nên nhắc nhở bé hạn chế dùng các thực phẩm có chất bảo quản và thành phần nhân tạo.

Hạn chế uống chất lỏng trước khi ngủ

Trước khi trẻ đi ngủ, bạn không nên cho bé uống nhiều chất lỏng. Nếu để bàng quang của bé rỗng, bé sẽ không bị đái dầm nữa. Một vài giờ trước khi ngủ, bạn nên khuyên bé không uống nhiều nước, nước trái cây hoặc sữa.

Mách mẹ cách khắc phục chứng đái dầm ở trẻ ảnh 1

Đái dầm cũng xảy ra phổ biến hơn ở bé trai, với tỷ lệ cứ 2 bé trai đái dầm thì có 1 bé gái bị hiện tượng này. (Ảnh minh họa)

Nước ép nam việt quất

Loại nước ép này có thể rất hữu ích cho bé bởi nó có tác dụng đối phó với một loạt vấn đề liên quan đến hệ tiết niệu và chứng đái dầm là một trong số đó. Bên cạnh đó, nước ép nam việt quất cũng chứa khá nhiều vitamin và chất chống oxy hóa.

Cho trẻ ăn nho khô và các loại hạt trước khi ngủ

Một số phụ huynh đã nhận thấy hiệu quả khi cho con ăn nho khô và một số loại hạt trước khi đi ngủ. Các món ăn nhẹ này sẽ giúp bé không buồn tè trong suốt cả đêm. Ngoài ra, chúng còn cung cấp cho cơ thể chất béo, vitamin, khoáng chất.

Cho trẻ ăn chuối trước khi ngủ

Một trong những cách đơn giản nhất để tránh khỏi hiện tượng đái dầm là cho trẻ ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày. Chuối rất giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón – một hiện tượng làm bé dễ buồn tiểu vào ban đêm. Các chuyên gia cho rằng táo bón có thể gây áp lực lên bàng quang, từ đó dễ khiến bé đái dầm.

Khuyến khích trẻ bằng một phần thưởng

Cha mẹ có thể áp dụng cách dùng một món phần thưởng để khuyến khích con không đái dầm. Đó có thể là một cuốn truyện, những miếng dán sticker hay một món đồ chơi nhỏ. Trẻ sẽ có động cơ và cố gắng rèn thói quen cho chính mình sao cho không bị đái dầm và ban đêm nữa.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: