Màu của nước tiểu cảnh báo bệnh trong cơ thể

Màu sắc của nước tiểu có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của chủ nhân, thậm chí báo động một căn bệnh tiềm ẩn nào đó.
Màu của nước tiểu cảnh báo bệnh trong cơ thể

Không màu

Có vẻ khó tin khi nói nước tiểu không màu, trong suốt do bạn đã uống nhiều nước. Dù biết uống nhiều nước là tốt, nhưng đừng lạm dụng điều đó vì buộc thận phải hoạt động liên tục.

Về cơ bản, mỗi ngày, bạn chỉ nên uống khoảng 2 lít nước.

Màu hổ phách hoặc mật ong

Màu sắc này cho biết bạn đang khát, cần phải uống thêm nước.

Bạn sẽ thấy màu hổ phách hoặc mật ong xuất hiện sau khi ngủ dậy. Vì vào ban đêm, các quả thận tích cực hoạt động để tinh lọc các chất độc hại.

Màu xi-rô hoặc màu nâu

Nước tiểu màu nâu có thể là do bạn ăn một số thực phẩm như đậu tằm, cây đại hoàng hay nha đam. Hoặc có thể là do cơ thể bạn mất nước nghiêm trọng. Nếu tình trạng này kéo dài, hãy đi khám ngay vì bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh gan hoặc thận.

Màu của nước tiểu cảnh báo bệnh trong cơ thể ảnh 1

Màu sắc của nước tiểu có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của chủ nhân, thậm chí báo động một căn bệnh tiềm ẩn nào đó. (Ảnh minh họa).

Màu hồng hoặc ửng đỏ

Có phải gần đây bạn hay ăn củ cải đường, quả xâm xôi hoặc cây đại hoàng?

Nếu không, màu này có thể báo hiệu khá nhiều bệnh nghiêm trọng như nhiễm trùng đường tiểu, các bệnh về thận, khối u ác tính và bệnh tuyến tiền liệt.

Màu cam

Bạn có thể không uống đủ nước hoặc là do các thực phẩm bạn ăn vào nhuộm màu nước tiểu. Nếu không, tốt nhất hãy đi gặp bác sĩ vì có thể bạn đang gặp vấn đề về gan hoặc ống dẫn mật.

Màu lam hoặc vẩn đục

Nếu nước tiểu của bạn có màu lam hoặc vẩn đục, cơ thể của bạn đang có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Màu xanh lá

Một căn bệnh di truyền hiếm gặp có thể biến nước tiểu của bạn thành màu xanh lá. Nhưng cũng có thể, nước tiểu có màu này là do loại thực phẩm hoặc thuốc mà bạn ăn/uống trong thời gian gần đây.

P.V

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.