Mẹ bỉm sữa Hà Nội giảm 10 kg nhờ ăn dứa thay cơm

(Ngày Nay) - Sau một tháng ăn dứa thay cơm và tập luyện thể thao, chị Hường đã giảm 10 kg mà vẫn giữ được làn da hồng hào, mịn màng.
Chị Hường trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Chị Hường trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chị Đồng Thanh Ánh Hường 25 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời học cấp 3 chị đã béo tròn với cân nặng 70 kg trong khi chiều cao chỉ 1,57 m. Sau đó, nhờ tích cực ăn kiêng, trọng lượng cơ thể chị giảm xuống còn 52 kg. Cách đây 2 năm khi mang thai con đầu lòng, chị bắt đầu tăng cân vùn vụt đến 90 kg.

Chị Hường ngày càng mất tự tin vào thân hình quá khổ của mình, sau 2 năm vất vả nuôi con, cân nặng vẫn ''ổn định'' ở mức 70 kg. ''Tôi xấu hổ chẳng dám đi đâu. Ra tiệm quần áo chọn size lớn nhất mà vẫn mặc không vừa'', bà mẹ trẻ nhớ lại, cũng bắt đầu từ đó hạ quyết tâm giảm béo.
Rất nghiện cơm, mỗi bữa chị Hường ăn đến mấy bát vẫn không thấy ngán. Từ khi tìm hiểu biết tinh bột dễ gây tăng cân, chị quyết định kiêng hẳn cơm và các thực phẩm nhiều tinh bột như miến, phở, hủ tiếu, bánh canh... Mỗi ngày chị Hường đều mua 5 quả dứa (thơm) bỏ vào tủ lạnh ăn dần. ''Dứa gọt sạch mắt, xắt miếng nhỏ cứ thế mà nhai. Tôi không bao giờ để bụng đói, mỗi ngày chỉ ăn thêm chút xíu cơm và nhiều rau củ quả ít đường''. Về chế độ tập luyện, vì rất bận rộn với việc bán hàng và trông con nên chị Hưởng thường tranh thủ giờ nghỉ trưa nhờ người trông bé để đi tập gym, chủ yếu là chạy bộ,
Sau một tháng, trọng lượng cơ thể chị Hường giảm rõ rệt, từ 70 kg xuống còn 60 kg. Người phụ nữ đến nay đã ngán dứa nên chuyển sang ăn các loại trái cây ít đường khác như thanh long, dưa chuột, dưa gang... Để đạt đến mục tiêu giảm còn 52 kg, thiếu phụ vẫn duy trì chế độ ăn ít tinh bột đồng thời dành 45 đến 60 phút mỗi ngày để chạy bộ, tập aerobic, thể dục thẩm mỹ...
Từ ngày giảm cân, chị Hường cảm thấy tự tin hơn, không còn ngại đến các sự kiện đông người. Thấy bà xã mi nhon và thích làm đẹp, chồng chị Hường vui vẻ và thường xuyên chở vợ đi sắm áo váy mới. Chị Hường bộc bạch khó khăn lớn nhất trong quá trình giảm cân là phải ''cai'' được những món yêu thích mà dễ gây tăng cân như cơm hay đồ chiên xào. ''Có những lúc thèm cơm quá, tôi ăn chưa đến nửa chén cho bớt thèm. Riết rồi cũng quen, bây giờ nhìn thấy cơm không còn thèm nữa'', bà mẹ trẻ nói.
Một số người thấy chị Hường giảm cân ngoạn mục đã đến nhờ tư vấn, người phụ nữ luôn sẵn sàng chia sẻ. Theo chị, điều quan trọng nhất là chế độ tập thể dục đều đặn, hạn chế tinh bột, đường và các món nhiều dầu mỡ, không nên ngủ nhiều quá 8 tiếng mỗi ngày. Riêng những ai muốn ăn dứa để giảm cân nhanh hơn, chị lưu ý không nên ăn loại quả này lúc bụng đói vì dễ bị xót ruột. Đặc biệt người bị bệnh viêm loét dạ dày không nên áp dụng.
Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: