Mẹ có bầu ăn gì để con không bị dị ứng?

Các nhà nghiên cứu Trường Y khoa Mount Sinai Icahn -Mỹ rút ra kết luận: Những đứa trẻ có mẹ ăn đủ vitamin D trong thời gian mang thai sẽ ít nguy cơ mắc một số bệnh dị ứng.
Mẹ có bầu ăn gì để con không bị dị ứng?

Ngoài ra như chúng ta đã biết trong thời kỳ mang thai, nhu cầu về vitamin D gia tăng vì cần cho phát triển xương của thai nhi.

Sự khác biệt giữa bổ sung vitamin D và thực phẩm giàu vitamin D

Để đi đến kết luận này, nhóm nghiên cứu đã theo dõi hơn 1.200 phụ nữ mang thai từ ba tháng đầu của thai kỳ cho đến khi trẻ được hơn 7 tuổi.

Sau đó, họ nhận thấy rằng nếu các loại thực phẩm mà các bà mẹ tiêu thụ trong thời gian mang thai giàu vitamin D thì nguy cơ dị ứng ở trẻ (sổ mũi mùa) giảm đến 20% khi trẻ ở độ tuổi đi học.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng nếu bà mẹ dùng thuốc vitamin D sẽ không làm giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ. Điều này chỉ ra rằng những loại thực phẩm giàu vitamin D mới có tác dụng bảo vệ thay vì uống bổ sung và có tác dụng bảo vệ trẻ trong tương lai đối với một số bệnh tật.

"Những bà mẹ trong quá trình mang thai thường tự hỏi nên ăn những gì? Vì vậy điều quan trọng là cần phải xác định nguồn gốc của các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Mẹ có bầu ăn gì để con không bị dị ứng? ảnh 1

Những thực phẩm giàu vitamin D.

Thực phẩm nào giàu vitamin D?

Ông Supinda Bunyavanich - Giáo sư Di truyền học - Nhi khoa cho biết: Cá, trứng, sản phẩm sữa, nấm hoặc các loại ngũ cốc… là những thực phẩm giàu vitamin D.

Theo Tiến sĩ Bunyavanich: "Kết quả nghiên cứu này có thể giúp tư vấn về dinh dưỡng, các khuyến nghị cho bà mẹ mang thai và khuyến khích họ nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D".

Theo Vietnamnet

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.