Mẹ con 'sản phụ ung thư giai đoạn cuối' giờ ra sao?

Sau 4 ngày được các bác sĩ mổ bắt từ người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, em bé vừa phải trải qua cấp cứu do đối mặt cùng lúc nhiều vấn đề.
Mẹ con 'sản phụ ung thư giai đoạn cuối' giờ ra sao?

Sáng 14/6, bé Gấu (con của sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm - bệnh nhân ung thư phổi di căn) vẫn đang được theo dõi đặc biệt tại Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Mẹ con 'sản phụ ung thư giai đoạn cuối' giờ ra sao? ảnh 1

Sáng 14/6, bé Gấu phải trải qua ca cấp cứu đặc biệt.

Giám đốc trung tâm, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, cho biết, bé chào đời chỉ với cân nặng 1,2 kg, được đặt nội khí quản ngay lập tức vì suy hô hấp nặng do sinh quá non tháng. Cháu vừa trải qua cấp cứu ngay sáng nay. Những máy móc hiện đại đang được dốc lực phục vụ em bé. Tiền thuốc mỗi ngày cho cháu lên tới 40-50 triệu đồng.

Về tiên lượng cháu bé, TS Lê Minh Trác - Phó Giám đốc Trung tâm - cho biết: “Cháu phải được chăm sóc 15 ngày trở lên chúng tôi mới dám khẳng định, còn hiện tại chúng tôi cố gắng hết sức để chăm sóc cháu chứ không nói trước điều gì”.

Bên cạnh đó, do bé chưa ăn được nên phải nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch hoàn toàn.

Về tình trạng sức khỏe của sản phụ, bác sĩ Trần Đức Thọ, Phó Trưởng Khoa Gây mê Hồi sức – Bệnh viện K cho hay, hiện sức khỏe chị có tiến triển, các chỉ số sinh tồn đã có cải thiện rõ ràng hơn.

“Bệnh nhân vẫn trong diện hồi sức tích cực về tim mạch và hô hấp, kèm theo dùng thuốc giải độc cho cơ thể do quá trình mang thai kéo dài. Về cơ bản, tình trạng đã ổn định với thể bệnh hiện nay”.

Trước đó, chị Trâm phát hiện có hạch ở cổ tuần thứ 11, đi khám 2 lần nhưng bác sĩ chưa khẳng định. Đến tuần thứ 19, khi đến Bệnh viện K Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán thai phụ đã bị ung thư phổi giai đoạn muộn, di căn hạch cổ, gan. Để bảo vệ con, sản phụ này đã từ chối các phương pháp điều trị.

Ngày 24/6, ở tuần thai thứ 25, chị nhập viện trong tình trạng hạch dày đặc 2 bên cổ, kích thước 1 cm. Bệnh đã tiến triển rất nặng, hạch to, tràn dịch màng phổi khiến bệnh nhân khó thở.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Một tuần sau khi điều trị, bệnh nhân có biểu hiện khó thở tăng. Ngay lập tức, thai phụ được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức và được hỗ trợ thở oxy, dinh dưỡng.

Tuy nhiên, đến tuần thai thứ 29, nhận thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đã đến giới hạn, có biểu hiện suy hô hấp tăng dần, không thể cố hơn, để lâu sẽ nguy hiểm tính mạng của hai mẹ con, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai vào ngày 10/7. Bé trai chào đời nặng 1,2 kg và được chuyển thẳng sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc và điều trị.

Theo Zing News

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.