Mỗi ngày hàng ngàn kg rau bẩn đưa lên bàn ăn học sinh Hà Nội

Nhân viên đưa rau củ quả bẩn về sân của công ty này để sơ chế, phân loại rồi “biến hóa” những loại rau này thành các loại rau an toàn như trong quảng cáo rồi đưa vào bàn ăn của học.
Mỗi ngày hàng ngàn kg rau bẩn đưa lên bàn ăn học sinh Hà Nội

Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, Hà Nội vừa phát hiện ra một đường dây vận chuyển, cung cấp rau không rõ nguồn gốc gắn mác rau an toàn để cung cấp cho các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn đưa vào suất ăn của học sinh.

Sự việc trên được phát hiện vào sáng ngày 14/1, khi Phòng Cảnh sát môi trường công an Hà Nội, phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tiến hành kiểm tra cùng lúc nhiều trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra tại trường Tiểu học Phú Thượng, trường Mầm non Phú Thượng cùng 5 trường mầm non, tiểu học khác trên địa bàn quận Tây Hồ.

Mỗi ngày hàng ngàn kg rau bẩn đưa lên bàn ăn học sinh Hà Nội ảnh 1

Hình ảnh rau củ quả bẩn được thu gom

Vào thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, nhân viên giao hàng thuộc công ty rau củ quả Trung Thành, địa chỉ tại xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội, đang giao rau, củ sạch cho trường. Khi được hỏi về giấy tờ thì người này lại không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của các loại rau và thực phẩm được cho là an toàn.

Cùng thời điểm trên, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra và phát hiện hàng trăm kg rau và thực phẩm của công ty Trung Thành đã và đang bàn giao cho nhà bếp của trường tại trường Tiểu học Nhật Tân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Dù cam kết đây là rau an toàn nhưng nhân viên này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của các loại rau, củ này...

Việc công ty này cung cấp cho ít nhất 7 trường học trên địa bàn quận Tây Hồ dễ dàng như vậy bởi khi kiểm tra hồ sơ của công ty rau củ quả Trung Thành, tất cả các loại giấy tờ chứng nhận của các cơ quan chức năng đều đầy đủ.

Mỗi ngày hàng ngàn kg rau bẩn đưa lên bàn ăn học sinh Hà Nội ảnh 2

Rồi những loại rau củ quả bẩn sẽ được đưa lên bàn ăn của học sinh như thế này đây?

Ông Nguyễn Anh Hiếu, Phó Chánh thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội, cán bộ trong buổi kiểm tra cho biết: "Qua kiểm tra, chúng tôi thấy toàn bộ rau mà công ty Trung Thành cung cấp không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc. Toàn bộ các sản phẩm rau của công ty cung cấp cho bất kỳ một điểm nào đều phải đảm bảo đấy là rau an toàn, chứ không thể là rau không rõ xuất xứ được”.

Thông tin từ Thiếu tá Nguyễn Khắc Mạnh, Đội phó đội 4, Phòng cảnh sát môi trường công an Hà Nội, qua kiểm tra số rau, củ mà nhân viên công ty Trung Thành đi giao cho các trường đều thấy đây là rau không có nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo. Như vậy, với trách nhiệm của nhà trường, cần phải đảm bảo suất ăn cho các cháu. Việc này nhà trường và công ty cung cấp chưa đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Trao đổi với PV, lãnh đạo của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Tây Hồ khẳng định, họ luôn chỉ đạo các trường trên địa bàn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà trường phải đặt rau thực phẩm an toàn từ các công ty sản xuất uy tín. Hàng ngày đại diện của Phòng cũng kiểm tra đầy đủ việc nhập rau, thực phẩm của các trường.

Mỗi ngày hàng ngàn kg rau bẩn đưa lên bàn ăn học sinh Hà Nội ảnh 3

Rau củ quả bẩn được cơ quan chức năng bắt giữ.

Theo nguồn tin có được, nguồn cung cấp rau trước đây cho các trường này lại là HTX rau an toàn Đạo Đức, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội, HTX này đã bị cơ quan chức năng phát hiện trà trộn rau bẩn vào siêu thị hồi tháng 6/2015.

Trước đó nhiều ngày, Đội 4 Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Nội đã phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNN Hà Nội tiến hành điều tra, thâm nhập thực tế tại vựa rau Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội.

Kết quả thu được trong nhiều ngày ở đây cho thấy, tại chờ đầu với Vân Trì (Vân Nội), nhiều nhân viên của công ty Trung Thành đã đến đây thu gom các loại rau được bán ở chợ đầu mối.

Sau đó, những người này đưa hàng về sân của công ty ngay tại thôn Đồng xã Vân Nội để sơ chế, phân loại rồi “biến hóa” những loại rau này thành các loại rau an toàn như trong quảng cáo. Rồi đến rạng sáng, các loại rau được gắn mác an toàn phân phối cho các trường học thuộc quận Tây Hồ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin làm rõ vụ việc.

BTV

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.