Móng tay có hình trăng lưỡi liềm: Dấu hiệu bệnh tật

Nếu móng tay của bạn xuất hiện hình trăng lưỡi liềm màu trắng sữa, hãy cẩn trọng lưu ý đến một số căn bệnh nghiêm trọng sắp xuất hiện.
Móng tay có hình trăng lưỡi liềm: Dấu hiệu bệnh tật

Được coi là “thầy bói” của cơ thể, từ độ cứng, độ dày, trạng thái đén màu sắc của móng tay, ta có thể dễ dàng “đọc vị” những bí mật về sức khỏe của mình qua đó.

Theo nguyên tắc y học Trung Hoa, những người sức khỏe bình thường thì móng tay có màu hồng nhạt, sáng bóng và mịn màng. Tuy nhiên, với một số người, nếu móng tay đẹp, hồng hào nhưng lại xuất hiện những hình bán nguyệt màu trắng sữa, chiếm diện tích bằng 1/5 ngón tay thì hãy lưu tâm đến vấn đề sức khỏe của mình, theo Một thế giới.

Móng tay có hình trăng lưỡi liềm: Dấu hiệu bệnh tật ảnh 1

Dấu hiệu này xuất hiện trên nam giới rõ hơn nữa giới, ngón cái dễ nhìn nhất, sau đó nhỏ dần theo thứ tự ngón trỏ, ngón giữa, ngón đeo nhẫn. Những người có hình bán nguyệt nhỏ, số lượng ít có khả năng mắc chứng bệnh dương hư (suy giảm chức năng); nhưng nếu ngược lại có thể dễ bị trúng phong, hoặc các bệnh “âm hư dương thịnh”.

Vì vậy khi ngón tay bỗng xuất hiện các hình bán nguyệt màu trắng sữa này, hãy lưu ý đến vấn đề sức khỏe của mình. Bởi điều đó đồng nghĩa bạn chuẩn bị trải qua một căn bệnh khá nghiêm trọng.

Nên đến bệnh viện để kiểm tra, xác định được bệnh và phòng tránh trước.

Một số dấu hiệu khác trên móng tay cảnh báo bệnh tật

Những đốm trắng trên móng tay

Theo Trí thức trẻ, rất nhiều người gặp phải trường hợp này. Khi nhìn thấy những đốm trắng, đa số nghĩ rằng không có vấn đề gì lớn. Theo góc nhìn y học, đốm trắng xuất hiện trên móng tay là do thiếu canxi và kẽm trầm trọng.

“Ổ gà” ở móng tay

Móng tay có hình trăng lưỡi liềm: Dấu hiệu bệnh tật ảnh 2

Nhiều vết lõm xuất hiện ở móng tay, tức bạn đang trong tình trạng kiệt sức và suy nhược tinh thần nghiêm trọng. Trong tương lai gần, có thể bạn sẽ gặp một vài rắc rối nho nhỏ.

Đường thẳng đứng chạy dọc từ móng tay xuống ngón tay

Từ ngón cái đến ngón út đại diện cho: tim, gan, lá lách, phổi và thận. Khi thấy những đường thẳng này xuất hiện ở ngón tay, bạn cần chú ý các vấn đề liên quan đến 5 loại bệnh kể trên.

Xuất hiện nhiều đường sọc trên móng tay

Điều này cho thấy chức năng tim của bạn không tốt, đặc biệt nếu có nhiều đường sọc xuất hiện ở ngón cái. Thời gian tới, bạn cũng cần chú ý những việc liên quan đến tài sản và tiền bạc.

Nguyên tắc chăm sóc móng tay và móng chân

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Theo Dân Việt, ngoài việc tiêu thụ thường xuyên các thực phẩm bổ máu, ta nên chú ý bổ sung những thức ăn giàu dinh dưỡng như sữa, trứng, đậu, cá và một số món ăn giàu protein (nấm đen, gạo đen, các loại hạt…).

Thường xuyên rèn luyện thân thể

Đầu ngón tay và ngón chân là nơi giao thoa giữa các kinh mạch trong cơ thể. Do đó, để sức khỏe được đảm bảo, bạn nên thường xuyên vận động tay chân.

Đặc biệt, những người cao tuổi nên áp dụng các hình thức thể dục nhẹ nhàng cho các bộ phận này bằng cách chà xát hạt đào, vung vẩy tay chân….

Bên cạnh đó, việc dùng ngón chân “cào” mặt đất trong khi đi bộ cũng là một bài tập góp phần tăng tuần hoàn máu và rèn luyện lực chân.

Hùng Lâm (T.H)

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .