Mùi của 'tinh binh' ẩn chứa những điều bí mật không ngờ

Những gì người đàn ông ăn sẽ làm cho tinh dịch của họ có mùi vị quyến rũ hoặc tồi tệ hơn.
Mùi của 'tinh binh' ẩn chứa những điều bí mật không ngờ

Tinh dịch của nam giới thường có mùi nồng đặc trưng, phổ biến là mùi giống vôi sống hoặc mùi cá. Tuy nhiên, cũng giống như mồ hôi của bạn, bạn có thể ngửi thấy mùi khó chịu mạnh mẽ của nó sau khi ăn một bữa ăn nhiều gia vị. Tinh dịch của chàng cũng sẽ phản ánh mùi các loại gia vị trong hương vị của nó.

Tinh dịch được tạo thành từ chín mươi phần trăm tinh chất dịch bao gồm protein, fructose và nhiều khoáng chất, chất dinh dưỡng khác nhau. Khoa học chứng minh, độ pH của tinh dịch là 7 và có tính trung lập, nhưng nó có vị hơi chua.

Một người đàn ông khi xuất tinh thực sự chỉ có 1% tinh trùng. Phần còn lại bao gồm tinh dịch chứa protein, vitamin, đường, muối, cholesterol và nước. Do đó, các quý ông có thể thấy thành phần và mùi vị của tinh dịch ảnh hưởng khá rõ bởi những gì họ đã ăn. Hay nói chính xác hơn những gì người đàn ông ăn sẽ làm cho tinh dịch của họ có mùi vị quyến rũ hoặc tồi tệ hơn.

Mùi của 'tinh binh' ẩn chứa những điều bí mật không ngờ ảnh 1

Những gì người đàn ông ăn sẽ làm cho tinh dịch của họ có mùi vị quyến rũ hoặc tồi tệ hơn. (Ảnh minh họa).

Mùi của “tinh binh” cũng chính là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp các quý ông kiểm tra sức khỏe của mình.

Mùi của “tinh binh” thường bắt nguồn từ một chất có tên Arginine. Đây là thành phần phổ biến trong tuyến tiền liệt. Do đó, tinh dịch thiếu đi mùi đặc trưng có thể dấu hiệu báo trước công năng của tuyến tiền liệt gặp vấn đề.

Trên thực tế, có một số trường hợp ngoại lệ về mùi của “tinh binh”. Y học hiện đại cũng chưa khẳng định chắc chắn được việc tinh dịch không có mùi có phải là dấu hiệu bệnh lý hay không.

Do đó, nếu cảm thấy không yên tâm khi gặp trường hợp trên, các quý ông có thể đi tới phòng khám nam khoa để xét nghiệm và nhận được kết luận chính xác về tình hình sức khỏe của mình.

Bên cạnh đó, tinh dịch phát ra mùi hôi cũng có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm niệu đạo. Để tránh gặp phải những trường hợp bất thường kể trên, phái mạnh cần chú ý giữ vệ sinh hằng ngày, đồng thời duy trì đời sống tình dục an toàn, lành mạnh.

Quỳnh Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.