Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân

0
Chia sẻ

Rất nhiều người muốn ăn hoặc uống chút gì đó trước khi đi ngủ nhưng lại sợ sẽ bị tăng cân. Cùng điểm danh những loại thực phẩm nên và không nên ăn trước khi đi ngủ dưới đây để giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà vẫn giữ dáng nhé!

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ mà không làm tăng cân:

1. Sữa nóng có lợi cho giấc ngủ

Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân - anh 1

Rất nhiều người đều biết một cốc sữa nóng sẽ rất có lợi cho giấc ngủ. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.

2. Chuối không những có tác dụng an thần mà còn giúp giảm cân hiệu quả

Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân - anh 2

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên ăn chuối vì chuối chính là liều thuốc an thần. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.

3. Trà hoa cúc cho bạn giấc ngủ sâu

Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân - anh 3

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Đọc thêm: Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng

Những thực phẩm tuyệt đối không ăn trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ

1. Cà phê và đồ uống có cồn

Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân - anh 4

Chúng sẽ làm giãn van kết nối dạ dày và thực quản, và một khi điều này xảy ra, cơ thể của bạn không thể giữ cho thực phẩm ở đúng nơi mà nó cần trong quá trình tiêu hóa. Nếu bạn uống rượu trước khi ngủ, cũng có khá nhiều khả năng là bạn sẽ mắc chứng trào ngược dạ dày.

Bản thân cà phê đã vốn có tính axit, khi vào dạ dày caffeine còn có thể sản sinh ra một lượng bổ sung, khiến cho nồng độ axit ở đây tăng cao, có hại cho dạ dày và dễ gây ra chứng trào ngược dạ dày kể trên. Ngoài ra, một điều ai cũng biết là uống cà phê trước khi lên giường sẽ gây kích thích thần kinh và hậu quả là mất ngủ.

2. Các loại thực phẩm nhiều chất béo

Nên và không nên ăn gì trước khi đi ngủ để không tăng cân - anh 5

Chúng bao gồm kem, bánh quy, bánh ngọt và bơ, pho mát… Tiêu thụ những thực phẩm này sẽ gây áp lực cho hệ tiêu hóa, khiến cho cơ quan này phải làm việc quá sức, dễ dẫn đến các bệnh về tiêu hóa và mất ngủ. Và điểu hiển nhiên là cơ thể sẽ dễ dàng tích lũy chất béo gây ra tăng cân và béo phì.

Đặc biết với chocolate, mặc dù chocolate có tác dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần, nhưng nó cũng chứa hàm lượng lớn chất béo, lại thêm caffeine và một chất kích thích ít được biết đến gọi là theobromine, về cơ bản sẽ làm cho thần kinh hưng phấn nên dễ gây mất ngủ.

Xem thêm: 12 thực phẩm "vàng" cho cơ bắp quý ông

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu