Nếu bạn không ăn thịt điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn ngưng ăn thịt thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay hôm nay để biết nhé!
Nếu bạn không ăn thịt điều gì sẽ xảy ra?

Nếu bạn không ăn thịt điều gì sẽ xảy ra? ảnh 1

Nếu hạn chế ăn thịt đỏ bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Các chuyên gia nói rằng thịt đỏ là thực phẩm nhiều người ưa thích. Tuy nhiên để tốt cho sức khỏe, chỉ nên ăn một lần trong tuần hoặc 3 lần trong tháng. Ngoài ra nếu ăn nhiều thịt đỏ thì việc tập thể dục rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo nhanh và do đó giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Lợi ích khi ngưng ăn thịt

Đẹp da

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng các hormone tiêm vào động vật trước khi tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến làn da của con người bằng cách gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, chàm... Chuyển đổi sang một chế độ ăn nhiều rau xanh có thể giúp đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh bởi rau quả rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, những người ăn thịt có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhiều hơn so với những người ăn chay. Lý do là sự liên kết giữa hormone trong thịt với sắt và nitrat, đặc biệt là trong thịt đỏ gây ra bệnh.

Giảm cholesterol máu

Thực phẩm thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh béo phì, đột quỵ, bệnh tim mạch, huyết áp...

Tác hại khi ăn nhiều thịt

Tăng nguy cơ mắc ung thư

Một nghiên cứu mới đây cho rằng thịt đỏ là thực phẩm nguy hiểm bởi nó kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nghiên cứu cũng chỉ ra người tiêu thụ lượng thịt đỏ cao trong chế độ ăn uống có khả năng phát triển ung thư đường ruột.

Hai chất hiện diện trong thịt đỏ là các amin dị vòng (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs). Hai chất này được hình thành khi thịt đỏ được nấu dưới nhiệt độ cao như nướng, rán. Khi amin dị vòng xuất hiện, các axit amin, creatine, protein, đường sẽ phản ứng với nhau ở nhiệt độ cao làm kích hoạt tế bào ung thư.

Bệnh gút

Khi thận không đủ khả năng lọc thải hết các chất chứa nitơ độc hại thì creatinin và acid uric tăng cao trong máu. Nồng độ acid uric tăng cao sẽ lắng đọng lại trong các khớp nhỏ như khớp ngón tay, ngón chân gây nên bệnh gút. Tại các khớp, acid uric đọng lại kết tinh thành tinh thể tạo ra phản ứng viêm, gây nhiều đau nhức cho bệnh nhân.

Viêm khớp

Viêm thấp khớp là hậu quả của tình trạng hệ miễn dịch tấn công các khớp, gây ra đau và cứng khớp. Ăn nhiều thịt đỏ (nhiều hơn 5 khẩu phần mỗi tuần) được nhận diện là 1 yếu tố nguy cơ. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Chiến dịch Nghiên cứu viêm khớp cho thấy những người ăn thịt mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh gấp đôi so với những người ăn ít thịt (2 lần/tuần).

An Nhiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: