Nghe hát, nhận năng lượng khỏi ung thư vòm họng nhờ cô Tranh Vĩnh Phúc

“Cổ tôi trướng lên, tai ù ù và đầu đau nhức, tôi đã phải viết thay nói. Hóa trị, xạ trị 7 tháng trời mà bệnh vẫn không đỡ”.
Nghe hát, nhận năng lượng khỏi ung thư vòm họng nhờ cô Tranh Vĩnh Phúc

7 tháng xạ trị tại Bệnh viện K

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thà (SN 1959, trú tại số 1, Tràng Thi , Hoàn Kiếm, Hà Nội) – bệnh nhân từng bị ung thư vòm họng, đã có thể nói chuyện bình thường. Sau 3 tháng uống lá mát, được bắt tay và nghe bà Phan Thị Tranh(thôn Viên Du, Tam Dương, Vĩnh Phúc) hát, cổ họng ông không còn đau nhức, tinh thần thoải mái, ông ăn được 4 bát cơm 1 bữa và lao động bình thường.
Nhắc lại thời gian bị bệnh, ông vẫn không thể nghĩ rằng mình còn sống đến ngày hôm nay. Tháng 1/2013, sau một thời gian dài nghĩ mình bị viêm xoang, tai - mũi - họng bình thường, ông chỉ mua thuốc Tây Y về uống. Tuy nhiên, giọng ông ngày càng khản đặc, hai tai ù ù như có tiếng xe cộ chạy. Ông đến bệnh viện K để khám.
Sau khi tiến hành khám và xét nghiệm, các bác sĩ cho biết ông bị Ung thư vòm họng giai đoạn cuối, các tế bào bắt đầu lây lan. Những hạch to nổi trong cuống họng khiến ông Thà vô cùng khó chịu: “Cảm giác vừa đau, vừa nhức, mỗi lần nuốt nước bọt là một lần đau họng, đau đầu buốt đến tận xương tủy”.
Tin tưởng vào tay nghề của các bác sĩ hàng đầu của bệnh viện K, ông yên tâm thực hiện theo các phác đồ điều trị. Nhiều lần hóa trị, xạ trị mà bệnh tình của ông không hề thuyên giảm. Trong vòng 5 tháng, ông phải thay đổi đến 3 phác đồ điều trị.
Đến tháng 6/2013, cổ họng của ông Thà gần như không thể hoạt động. Mỗi lần cố gắng nói, ông lại bị những cơn đau giật lên đến đỉnh đầu. Bởi vậy, ông phải dùng giấy để nói chuyện.

Thương bố nằm viện suốt 6 tháng trời mà bệnh tình không tiến triển, con trai ông đã dò hỏi khắp nơi về cách chữa bệnh cho bố. Qua một người bạn giới thiệu, anh tình cờ biết đến buổi Giao lưu những người có khả năng đặc biệt tại trường ĐH Thủy Lợi (Hà Nội - ngày 18/8/2013).

“Có bệnh thì vái tứ phương”, anh đã nói chuyện với ông Thà về buổi Giao lưu đó và muốn đưa bố đến gặp những người có khả năng đặc biệt tại Đại học Thủy Lợi.

Cơ duyên tình cờ

Dù việc đi lại khó khăn, cộng thêm cuống họng ngày càng đau đớn nhưng ông Thà vẫn gắng sức đến ĐH Thủy Lợi. “Lúc đó tôi chỉ cầu mong xuất hiện một vị thần y có thể giúp căn bệnh của tôi đỡ đi 2 phần, để tôi có thể trò chuyện với mọi người” ông Thà kể.

Nghe hát, nhận năng lượng khỏi ung thư vòm họng nhờ cô Tranh Vĩnh Phúc - anh 1

Ông Nguyễn Văn Thà (áo đen) kể lại bệnh tình với ông Lê Đức Thành

Tại buổi giao lưu, ông được nghe giới thiệu về khả năng đặc biệt của bà Phan Thị Tranh (Tam Dương – Vĩnh Phúc). Sau đó, ông ghi âm lại 2 bài hát mà bà Tranh hát ở hội nghị. Lúc đầu, ông không tin vào khả năng kỳ diệu của người đàn bà chất phác, luôn nở nụ cười, không tin tiếng hát và nắm lá mát rẻ tiền có thể chữa được căn bệnh hiểm nghèo của ông. Căn bệnh mà ông đã tốn hàng trăm triệu đồng điều trị mà bệnh vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Lạ kỳ thay, sau khi nghe bà Tranh hát ở hội nghị trở về, ông Thà đã thấy vòm họng mình dễ chịu hơn. Khi vừa về đến nhà, ông muốn đi vệ sinh mà con trai lại rủ ông ra ngoài hít không khí trong lành. Ông ra hiệu mãi mà anh không hiểu. Loay hoay tìm giấy bút nhưng ông cũng không mang theo. Lúc này, ông buột miệng nói: “Muốn đi vệ sinh, khổ quá….”

Thấy bố nói được, anh con trai ông nhìn ông sung sướng. Gần 2 tháng trời, anh chỉ được đọc những dòng chữ ông viết, giờ đây lại được nghe giọng của bố.

Tuy nhiên, sau hôm đó, cổ họng của ông lại trở nên đau nhức. Những lúc ở nhà ông lại mở bài hát của bà Tranh mà ông đã ghi âm lại để nghe. Nửa tháng nghe tiếng hát của bà Tranh, ông thấy tinh thần khoan khoái hẳn, họng cũng dễ chịu hơn. Ngay lập tức, ông xin xuất viện để khăn gói lên nhà bà Tranh, diện kiến bà.

Nghe 150 bài hát, uống lá mát khỏi bệnh

Quyết tâm tìm đến thôn Viên Du, hỏi vào nhà bà Tiên Tranh, ông Thà thực sự ngỡ ngàng khi nhìn thấy hàng nghìn người ngồi trước sân nghe bà hát.
Liên tiếp trong vòng một tháng nghe 150 bài hát, bắt tay uống lá mát ông Thà đã có thể ăn cơm. “Trước khi gặp cô Tranh, tôi nuốt nước bọt đã khó chứ đừng nói đến ăn. Chính bản thân tôi cũng không thể lý giải được tại sao mình lại thấy dễ chịu. Chỉ biết khi nghe cô hát, có một luồng sinh khí rất mạnh mẽ truyền vào người” ông Thà chia sẻ.
Sau khi thấy mình có thể nói và sinh hoạt bình thường, ông Thà có trở lại Bệnh Viện K để khám. Chính bác sĩ điều trị cho ông cũng bất ngờ khi thấy các tế bào ung thư đã dừng phát triển, vòm họng của ông đã đỡ hơn nhiều.
“Qua thực tế bệnh tình của mình, tôi xin đảm bảo về khả năng chữa bệnh của bà Tranh. Xin Chính phủ, các cấp chính quyền thương dân mà đừng cấm bà chữa bệnh” ông Thà khẩn thiết cầu xin.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.