Người ngủ nhiều sống không thọ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ngủ bình quân dưới 4 tiếng/ngày hoặc trên 10 tiếng/ngày, dù nam hay nữ, đều có tỷ lệ tử vong cao vì nó gây ra những rối loạn về hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, là nguồn gốc phát sinh nhiều căn bệnh nguy hiểm và suy giảm hệ miễn dịch nhanh chóng.
Người ngủ nhiều sống không thọ

1. Gây đau đầu

Người ngủ nhiều sống không thọ - anh 1

Việc ngủ nhiều hơn 8 tiếng/ngày sẽ khiến bạn trải qua những cơn đau đầu khó chịu. Những người ngủ nhiều ban ngày và ngủ trễ vào ban đêm cũng thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đầu dai dẳng.

2. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Lúc vận động, tim thường đập rất nhanh, các cơ tim co bóp mạnh hơn, quá trình tuần hoàn máu của tim tăng nhanh. Lúc cơ thể nghỉ ngơi, tim cũng ở trong trạng thái đó. Nhịp tim, sự co bóp của các cơ tim và sự tuần hoàn máu giảm xuống. Chính vì thế thời gian bạn ngủ, bạn nghỉ ngơi quá lâu đều làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim và hệ tuần hoàn dần dần gây ra các bệnh về tim mạch như huyết áp cao, huyết áp thấp, xơ vữa động mạch,…
Theo nghiên cứu những người ngủ nhiều hơn 10 tiếng /ngày có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 38% so với những ai ngủ vừa đủ.

3. Gây ra bệnh tiểu đường

Những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh tiểu đường cao hơn 50% so với người chỉ ngủ 7.8 tiếng mỗi ngày. Do vậy bạn nên ngủ 8 tiếng một ngày là đủ.

4. Thừa cân, béo phì

Khi bạn nạp năng lượng vào cơ thể bằng thức ăn và các chất dinh dưỡng nhưng bạn lại không sử dụng nó để hoạt động thì kết quả là năng lượng và các chất dinh dưỡng ấy sẽ tích tụ thành lượng mỡ thừa trong cơ thể ngày một nhiều gây nên tình trạng thừa cân, béo phì. Ngủ nhiều cũng dẫn tới bệnh béo phì và nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng 21% khi bạn ngủ hơn 8 tiếng/ngày. Do vậy bạn vẫn thắc mắc mình luôn ăn kiêng mà sao người vẫn cứ béo.

5. Dẫn tới trầm cảm

Người ngủ nhiều sống không thọ - anh 2

Điều này có thể bạn nghe vô lý nhưng nó là một sự thật. Những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng/ngày sẽ tăng 15% nguy cơ trầm cảm.

6. Tăng khả năng tử vong

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ngủ bình quân dưới 4 tiếng/ngày hoặc trên 10 tiếng/ngày, dù nam hay nữ, đều có tỷ lệ tử vong cao vì nó gây ra những rối loạn về hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, là nguồn gốc phát sinh nhiều căn bệnh nguy hiểm và suy giảm hệ miễn dịch nhanh chóng.

>>> Xem thêm:

Bí quyết dưỡng da trong mùa thu

10 thực phẩm khiến bạn nhanh già so với tuổi

Nguy cơ chết người từ ngủ ngáy bạn nên biết

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.