Nguy hại khôn lường khi sử dụng quạt điện ngày hè

Quạt điện tiềm ẩn những nguy cơ đối với sức khoẻ nếu bạn không biết cách sử dụng.
Nguy hại khôn lường khi sử dụng quạt điện ngày hè
Nguy hại khôn lường khi sử dụng quạt điện ngày hè - anh 1

Ngồi quạt liên tục trong thời gian dài không tốt cho sức khỏe.

Bật quạt thẳng vào người

Nhiều người có thói quen bật quạt xối thẳng trực tiếp vào người, thậm chí không đổi hướng trong một thời gian dài. Cách làm này tưởng là sẽ làm cơ thể mát mẻ hơn nhưng thật ra rất có hại cho sức khỏe. Ở vùng da được quạt thổi vào liên tục thì mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh hơn, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, sự bài tiết mồ hôi bị mất cân bằng, gây ra các triệu chứng đau đầu, cảm cúm, choáng váng...

Vì vậy khi bật quạt nằm ngủ, bạn nên nằm cùng với hướng thổi của quạt. Nên để quạt hướng lên tường hoặc trần nhà để không khí lưu thông tốt hơn. Phòng thoáng gió chỉ nên mở quạt ở tốc độ nhẹ, tốt nhất nên dùng quạt đảo chiều.

Khi người có nhiều mồ hôi bạn nên lấy khăn khô lau sạch mồ hôi rồi bật quạt từ xa để làm mát từ từ chứ không xối thẳng vào người, rất dễ bị cảm lạnh.

Sử dụng quạt trong thời gian dài

Thời tiết nóng bức nên quạt nhà bạn luôn bật hầu như liên tục 24/24 giờ. Tuy nhiên, đây không phải cách sử dụng quạt thông minh mà trái lại, còn khiến quạt nhanh hỏng và rút ngắn tuổi thọ. Nếu bạn muốn dùng quạt trong thời gian dài, thỉnh thoảng hãy cho quạt được nghỉ ngơi từ 15 - 20 phút rồi tiếp tục sử dụng, mỗi lần bật quạt chỉ nên duy trì trong khoảng 4 tiếng là tốt nhất.

Bật quạt ở tốc độ cao nhất

Khi nhiệt độ môi trường vượt quá 30 độ, tức gần bằng với nhiệt độ cơ thể thì gió từ quạt thổi ra cũng là gió ở nhiệt độ cao. Vì vậy, bật quạt ở mức cao nhất sẽ làm cho nhiệt độ bề mặt da giảm, lỗ chân lông bít lại, mồ hôi không thoát được ra ngoài, cơ thể cảm thấy nóng hơn, dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức và đau lưng, do vậy, đừng thấy quạt không đủ nóng mà bật quạt số cao nhất.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt thường xuyên thì bạn phải nhớ vệ sinh định kỳ cánh quạt, lồng quạt, trục quay mô tơ bạc thau... để thiết bị hoạt động hiệu quả. Một chiếc quạt bám đầy bụi bẩn sẽ không thể mang đến làn gió mát sạch cho gia đình, ngược lại còn nhanh giảm tuổi thọ sử dụng.

Xem thêm:

Những điều không thể bỏ qua về bệnh đau mắt đỏ

Cách xử lý thượng mã phong cực đơn giản không phải ai cũng biết

Trị đau mắt đỏ hiệu quả nhờ bài thuốc từ rau diếp cá

Theo Báo Giao Thông
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.