Nguyên nhân khiến bạn có quầng thâm mắt

Nếu nhìn nhận theo góc độ khoa học thì những quầng thâm xung quanh mắt cũng là một dạng bệnh lý. Bệnh thường do yếu tố di duyền và một số nguyên nhân khác gây nên.
Nguyên nhân khiến bạn có quầng thâm mắt
Đôi mắt là điểm nhấn trên mỗi gương mặt vì vậy bạn cần hết sức lưu ý đến việc bảo vệ, chăm sóc cho đôi mắt của mình luôn được khỏe, đẹp.

Nhìn từ góc độ giải phẫu sinh học, đôi mắt là một trong những cơ quan dễ bị tổn thương nhất. Vùng da quanh mắt rất mỏng và mềm, lại kém đàn hồi nên đây cũng là nơi dễ xuất hiện những nếp nhăn. Độ dày trung bình của các nếp nhăn trên vùng da này là 0,33-0,36cm, trong khi độ dày trung bình của các nếp nhăn trên da mặt là 1-1,6cm. Đây cũng là vùng da xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm nhất trên khuôn mặt của bạn. Một trong những biểu hiện không tốt của vùng da xung quanh mắt là sự xuất hiện của những quầng thâm hoặc bọng, túi ở phía dưới mắt.

Nguyên nhân khiến bạn có quầng thâm mắt - anh 1

Thâm quầng mắt có thể do yếu tố di truyền hoặc do một số nguyên nhân khác.

Một số bạn gái có quầng thâm xuất hiện ở xung quanh mắt từ rất sớm nhưng lại hầu như không để ý đến, khiến hiện tượng này càng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đôi khi, nếu tối hôm trước bạn thức khuya thì đến hôm sau tỉnh dậy, những quầng thâm này lại càng nổi rõ hơn trước.
Nếu nhìn nhận theo góc độ khoa học thì những quầng thâm xung quanh mắt cũng là một dạng bệnh lý. Bệnh thường do yếu tố di duyền và một số nguyên nhân khác gây nên.
Nếu bệnh là do nguyên nhân di truyền gây nên thì sẽ rất khó chữa trị. Bạn chỉ có thể tích cực chăm sóc để những quầng thâm đó không trở nên trầm trọng hơn.

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể khiến cho mắt bạn bị thâm quầng:

- Hay thức khuya, mất ngủ, ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc.
- Tuần hoàn máu không tốt, bị thiếu máu, ứ máu sinh lý...
- Do mắt phải hoạt động quá thường xuyên với cường độ cao: Nhìn màn hình máy tính, tranh vẽ, đọc chữ trong thời gian dài; những áp lực nặng nề trong công việc; cơ thể mệt mỏi, căng thẳng quá độ...
- Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc không phù hợp khiến vùng da xung quanh mắt bị tổn thương, gây ra những quầng thâm.
Ngoài ra, tia tử ngoại chiếu quá mạnh làm vỡ các mạch máu phía dưới da ở quanh mắt, hình thành nên quầng thâm; hay do cơ thể thiếu vitamin A, vitamin B12...

>>> Xem thêm:

Các bạn gái ngồi máy tính nhiều nên bảo vệ da bằng cách nào?

Ăn thực phẩm nào tốt cho răng?

10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.