Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả

Những cơn đau dữ dội của bệnh sỏi thận ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống cũng như công việc của người bệnh.
Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả

Người bị sỏi thận thường là do không ăn sáng, không thích uống nước, ăn nhiều chất mỡ và lười vận động. Trước kia bệnh thường xuất hiện ở những người trung niên hoặc người già nhưng ngày nay bệnh càng trẻ hóa và ai cũng có khả năng bị sỏi thận. Một số bài thuốc dân gian dưới đây có tác dụng trị sỏi thận khá hiệu quả.

Bài thuốc từ đu đủ

Đu đủ được trồng rất phổ biến ở nước ta, dễ tìm nên rất thuận lợi trong việc sử dụng để chữa sỏi thận.

Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả - anh 1

Đu đủ giúp đánh tan sỏi thận

Chuẩn bị: Một trái đu đủ 400 - 600g loại bánh tẻ, vỏ còn xanh, nên chọn những quả còn nhiều nhựa, vì tác dụng chính của bài thuốc là nhựa đu đủ. Nếu chọn quả quá già thì sẽ ít mủ, chọn quả nhỏ thì đắng và không đủ để đánh tan sỏi thận.

Cách thực hiện: Rửa sạch đu đủ, cắt đầu cắt đuôi, bỏ ruột. Để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con hay cặp lồng, đổ nước đun cách thủy 30 phút cho đu đủ chín. Thêm ít muối vào đu đủ cho dễ ăn. Mỗi ngày ăn 1 quả sau bữa ăn để không bị ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu sỏi thận nhỏ dưới 10mm thì ăn 7 quả liên tục 7 ngày, nếu trên 10mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục. Nếu cảm thấy khó ăn thì bạn có thể chấm với đường cho dễ ăn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hoa đu đủ được để chữa sỏi thận. Bạn lấy 1 nắm hoa đu đủ đực ngắt xuống giã nát, hòa với nước lã đun sôi để nguội trộn đều vắt lấy nước uống ngày 3 lần.

Bài thuốc từ chuối hột

Cách 1: Dùng hạt chuối hột

Hạt chuối sau khi đã sao vàng bạn đem nghiền thành bột mịn để nấu nước uống. Mỗi ngày bạn lấy 7 thìa cafe bột đem nấu với 2 lít nước đun cạn còn 2/3 nước uống hết trong ngày. Sử dụng liên tục trong 2-3 tháng bạn sẽ thấy có kết quả.

Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả - anh 2

Chuuối hột trị sỏi thận hiệu quả

Cách 2: Dùng chuối phơi khô

Những lát chuối hột sau khi được sao vàng thì đem hạ thổ 7 ngày. Mỗi ngày bạn lấy chừng 1 quả chuối đem sắc với 3-4 bát nước uống vào lúc no.

Lưu ý: Bài thuốc này chỉ dùng chữa những sỏi dưới 7mm.

Bài thuốc từ quả dứa

Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả - anh 3

Dứa giúp đánh tan sỏi thận

Lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy. Sau đó bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng và cho vắt lấy nước khoảng được 2 ly. Tối đi ngủ uống 1 ly để cho sạn thận và bàng quang mềm ra. Sáng dậy uống ly còn lại để cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.

Bài thuốc từ rau ngổ

Những bài thuốc dân gian hay trị sỏi thận hiệu quả - anh 4

Rau ngổ phòng và chữa bệnh sỏi thận khá hiệu quả

Rau ngổ là một loại cây gia vị khá phổ biến ở nước ta. Bên cạnh việc góp phần tạo ra những món ăn thơm ngon hấp dẫn thì rau om còn được nhiều người biết đến với công dụng phòng ngừa và chữa bệnh sỏi thận khá hiệu quả.


Cách 1: Dùng rau ngổ giã nhỏ, lấy nước pha ít hạt muối, uống ngày 2 lần vào sáng và chiều (uống liền trong 7 ngày).


Cách 2: Lấy từ 50 – 100 g rau ngổ tươi xay làm sinh tố uống mỗi ngày (uống trong 15 – 30 ngày) hoặc nấu với 2 chén nước, sôi 20 phút để uống.

Cách 3: Rau ngổ rửa thật sạch, đem giã nát vắt lấy nước cốt, hoà chung với nước dừa ngày chia uống làm 3 lần. Nước dừa cũng là một loại thức uống giúp lợi tiểu rất tuyệt vời. chính vì thế bạn sẽ cảm nhận ngay được tác dụng của bài thuốc chỉ sau 5-7 ngày sử dụng.


Lưu ý


Rau ngổ có nhiều lông tơ, khó rửa sạch vi khuẩn gây bệnh nên khi chế biến cần phải rửa thật sạch, ngâm thuốc tím, nước muối nhằm tránh ngộ độc thức ăn từ rau ngổ.

Cách phòng bệnh sỏi thận

Ăn uống cân đối 4 nhóm thức ăn (bột, đường, mỡ, vitamin), không nên thiên lệch một loại thực phẩm, rau quả nào.


Uống nhiều nước (2 - 3 lít mỗi ngày), không uống dồn một lúc mà chia rải rác trong ngày.


Khi bị u xơ tiền liệt tuyến phải xử lý ngay.


Nếu bị dị dạng đường tiểu phải được phẫu thuật chỉnh hình.

>>> Xem thêm:

Cách điều trị bệnh sỏi thận tận gốc

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh sỏi thận

Những thói quen phổ biến có thể gây hại cho thận của bạn

Hoàng Minh (TH)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.