Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu

0

Hãy áp dụng những cách ăn uống dưới đây để sống lâu trăm tuổi như những người dân khác trên thế giới.

Không ăn thịt hơn 2 lần/tuần

Hầu hết các gia đình ở các vùng Blue Zone đều ăn rất ít thịt. Cả gia đình chỉ ăn tối đa 0.9 kg thịt và chia làm 5 lần trong mỗi tháng. Họ thường ăn thịt gà, thịt cừu hoặc thịt lợn từ các trang trại gia đình. Thịt được tiêu thị trong vùng Blue Zone thường xuất phát từ động vật ăn cỏ hoặc được chăn thả tự do và có lượng axit béo omega-3 cao hơn.

Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu - anh 1

Không ăn thịt quá 2 lần/tuần.

Giảm sữa

Hệ thống tiêu hóa của con người không được tối ưu hóa với sữa bò – rất giàu chất béo và đường. Người dân ở vùng Blue Zone thường hấp thụ canxi từ thực vật. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa như sữa chua, phô mai cừu lại rất phổ biến trong chế độ ăn truyền thống ở Ikaria và Sardinia.

Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu - anh 2

Uống ít sữa cũng sẽ làm tuổi thọ tăng lên.

Uống trà

Trà xanh đã được chứng minh là giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư. Những người Ikarians uống bia làm từ hương thảo, cây xô thơm hoang dã và bồ công anh - tất cả các loại thảo mộc đều có đặc tính chống viêm.

Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu - anh 3

Trà xanh đã được chứng minh là giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Uống nhiều nước

Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống 7 ly nước mỗi ngày, giữ cho cơ thể đủ nước làm giảm nguy cơ đông máu. Hãy uống nước chứ không nên uống nước chứa đường hoặc chất ngọt nhân tạo.

Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu - anh 4

Uống 7 ly nước mỗi ngày giữ cho cơ thể đủ nước làm giảm nguy cơ đông máu.

Ăn ít đường

Những cư dân ở vùng Blue Zone chỉ tiêu thụ khoảng 1/5 lượng đường so với chúng ta. Họ thường cho mật ong vào trà và hiếm khi ăn món tráng miệng.

Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu - anh 5

Để sống lâu hãy ăn ót đường.

Ăn cá mỗi ngày

Một nghiên cứu sức khỏe trên 96.000 người Mỹ từ năm 2002 đã phát hiện ra những người có chế độ ăn uống giàu thực vật và cá hàng ngày là những người sống thọ nhất. Tại những vùng Blue Zone này, cá là thành phần phổ biến của các bữa ăn hàng ngày. Bạn nên lựa chọn cá mòi, cá cơm và cá tuyết – những loại cá có nồng độ thủy ngân và hóa chất thấp.

Những “bí kíp” ăn uống để sống lâu - anh 6

Những người có chế độ ăn uống giàu thực vật và cá hàng ngày là những người sống thọ nhất.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

“Bí kíp” ăn no không lo béo

Bệnh MERS-CoV và cách phòng tránh

Bỏ túi những kỹ năng sơ cứu sẽ có lúc cần đến

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu