Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng

(Ngày Nay) - Theo nhiều nghiên cứu, hiện có đến 1/5 số nam giới gặp vấn đề tinh trùng thấp, và 1/6 số cặp đôi trẻ hiện đang gặp vấn đề khó khăn trong việc mang thai.
Đậu lăng cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa protein chay và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe nam giới.
Đậu lăng cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa protein chay và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe nam giới.

Nguyên nhân chính của tình trạng trên là do tinh trùng của nam giới thấp hoặc chất lượng tinh trùng kém hiếm 20%. Vậy làm thế nào để tăng lượng tinh trùng là câu hỏi mà nhiều bà vợ luôn quan tâm. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên cho vào thực đơn đi chợ hàng ngày.

Củ mài

Củ mài còn gọi là sơn dược có vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ bổ phế, cố thận ích tinh. Củ mài có chức năng kiện tỳ bổ hư, ích tinh, làm vững thận, trị được các chứng hư tổn. Những người thận hư, tinh thiếu nên ăn củ mài nhiều và trong một thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả và công dụng của nó.

Những bí quyết giúp bạn cải thiện lượng tinh trùng cho chồng ảnh 1

Bạn nên đưa củ mài vào danh sách những loại củ để cho chồng mình ăn tăng lượng tinh trùng trong cơ thể. 

Cà chua

Cà chua được xem như một trong những nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa lycopene nhiều nhất, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận động của tinh trùng cũng như cải thiện cấu trúc tinh trùng, tránh bị dị dạng.

Đặc biệt, lycopene có nhiều trong cà chua nấu chín hoặc được chế biến trong các món ăn.

Đậu lăng

Đây là một trong những nguồn thực phẩm giàu axitfolic tự nhiên rất tốt đối với khả năng sinh sản của nam giới và cả nữ giới. Nếu chế độ ăn của nam giới có lượng axitfolic thấp sẽ làm gia tăng tỷ lệ bất thường ở nhiễm sắc thể trong tinh trùng.

Quả lựu

Lựu là một loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm nồng độ malondialdehyde - một chất có ảnh hưởng xấu đến sản xuất tinh trùng và gây rối loạn chức năng cương dương.

Uống nước ép lựu có nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung cũng như làm giảm số lượng tinh trùng bất thường, hạn chế các rối loạn chức năng cương cứng, giúp tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.

Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều kẽm, là dưỡng chất rất cần thiết giúp cải thiện số và chất lượng tinh trùng. Kẽm cũng giúp chống lại các gốc tự do gây hủy hoại tinh trùng, ngoài ra còn có tác dụng giúp điều tiết testosterone trong cơ thể nam giới.

Thận dê

Thận dê vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ thận khí, ích tinh tủy, rất có lợi cho nam giới tinh dịch lạnh và loãng, đồng thời giúp chữa chứng thận hư, tinh kiệt. Bạn có thể chế biến thành các món ăn để tăng cường sinh lực cũng như tinh trùng cho chồng.

Theo Lao Động

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.