Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng

Những phương pháp tưởng chừng rất đơn giản dưới đây lại là bí quyết vàng để bạn cải thiện chiều cao cơ thể một cách tự nhiên nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng

1. Luyện tập các bài thể dục co giãn

Để tăng chiều cao nhanh nhất và tự nhiên nhất, bạn hãy áp dụng các bài tập kéo dãn cơ hàng ngày theo hình bên dưới.

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 1

Nếu thường xuyên luyện tập các động tác này mỗi giờ hàng ngày thì sau 30 ngày, cơ thể sẽ tăng chiều cao lên đáng kể.

2. Bơi lội

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 2

Bơi lội là một trong những môn thể thao không những giúp bạn điều hòa hít – thở, mà còn là bí quyết vàng để bạn tăng chiều cao tự nhiên một cách nhanh và hiệu quả nhất. Bằng 2 giờ bơi hàng ngày, bạn có thể cải thiện chiều cao một cách tối đa. Vì môn thể thao này đòi hỏi rất nhiều năng lượng để duy trì nên bạn cần đảm bảo cung cấp lượng thức ăn đầy đủ hàng ngày.

3. Hít xà đơn

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 3

Hít xà đơn là một trong những bài tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Nếu không có dụng cụ chuyên biệt, bạn có thể tự tạo chiếc xà an toàn, phù hợp với chiều cao cơ thể và luyện tập với nó ít nhất 30 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu, chỉ nên hít xà đơn khoảng 10 giây rồi sau đó nghỉ giữa chừng và lặp lại cho đến khi cơ thể quen với việc “treo” trên cao.

4. Tập Yoga

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 4

Những bài tập Yoga tuy nhẹ nhàng nhưng lại là những động tác đòi hỏi sức bền bỉ và sử dụng năng lượng hiệu quả. Tập Yoga không những giúp bạn tăng chiều cao tự nhiên thông qua việc giúp bạn có tư thế ngồi, đi, đứng đúng cách mà còn điều hòa quá trình hít – thở, cho một làn da đẹp và tạo niềm vui sống. Với khoảng 30 phút Yoga mỗi ngày vào buổi sáng, cơ thể bạn vừa có thể cải thiện chiều cao vừa giúp bạn có một ngày làm việc mới vui khỏe.

5. Luyện tập các môn thể thao khác

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 5

Bạn nên thường xuyên vận động với các môn thể thao có khả năng cải thiện chiều cao cơ thể như bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe, chạy, đi bộ.... Thể thao giúp chúng ta kéo dài cơ thể, đẩy mạnh sự phát triển của xương và cơ bắp. Đặc biệt, luyện tập thể thao là quá trình vô cùng quan trọng trong qua trình thúc đẩy tăng trưởng chiều cao trong thời kỳ dậy thì.

Ngoài ra, thường xuyên vận động và luyện tập thể thao còn giúp bạn tránh cách bệnh tim mạch, giúp da sáng mịn và yêu đời.

6. Ăn uống điều độ

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 6

Bên cạnh việc luyện tập các bài thể thao nêu trên, một chế độ ăn uống điều độ, đúng giờ là bí quyết quan trọng trong việc tăng chiều cao tự nhiên một cách hiệu quả nhất. Việc ăn uống điều độ không chỉ bao gồm ăn đúng giờ, đúng bữa mà còn phải đúng lượng thực thức ăn và loại thức ăn. Tránh ăn vào buổi tối trước 9 giờ và nên ăn các loại thức ăn giàu chất canxi, kẽm, mangan, phốtpho, vitamin, chất xơ và khoáng chất như thịt đỏ, tôm, sữa, ngxu cốc, rau, củ, quả...

7. Uống nhiều nước

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 7

Nước lọc, nước tinh khiết là ‘thần dược’ tự nhiên, không những thúc đẩy quá trình tiêu hóa, loại bỏ độc tố, giúp làn da căng mịn mà còn có khả năng tăng chiều cao tự nhiên cho bạn. Nước là chất xúc tác, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, hiệu quả hơn khi cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất từ thức ăn, qua đó gián tiếp gia tăng chiều cao cho cơ thể.

8. Ngủ đủ giấc

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 8

Bạn không nên xem nhẹ việc ngủ đủ giấc mỗi ngày. 8 giờ đồng hồ ngủ là thời điểm hoàn hảo để cơ thể có cơ hội tái tạo năng lượng và duy trì sức khỏe. Theo các nhà khoa học, khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra loại hormone có tên HGH. Loại hormone này sẽ làm tăng testosterol kích thích phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

9. Ăn kiêng

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 9

Việc ăn kiêng, giảm béo cũng là một phương pháp giúp cơ thể giảm bớt áp lực lên các khớp và khiến bạn cao lên rõ ràng. Với thực đơn ăn kiêng cụ thể như sau, buổi sáng và tối uống một ly sữa; ăn rau, hoa quả, trứng, thịt không mỡ và các loại thực phẩm chứa protein trong các bữa trưa và chiều. Áp dụng chế độ này bạn sẽ có một chiều cao cân đối, vóc dáng nhẹ nhàng, thanh thoát.

10. Tránh dùng các loại thuốc tăng chiều cao

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 10

Trên thị trường cho rất nhiều các loại thuốc tăng chiều cao, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng một cách bừa bãi. Vì trong các thành phần của thuốc chứa hợp chất hữu cơ steroid gây tổn hại cho sức khỏe. Thay vì sử dụng các sản phẩm tăng trưởng chiều cao nhân tạo, bạn hãy áp dụng các bài tập và chế độ ăn hợp lý kể trên để có được vóc dáng như ý.

11. Đi giày cao gót

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 11

Ngoài các phương pháp kể trên, đi giày cao gót, mặc váy cao trên đầu gối, mặc quần ống nhỏ, các bộ đồ sẫm màu, quần áo đồng màu và sọc dọc... là những cách mà thời trang có thể cải thiện chiều cao của bạn.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.