Những công dụng tuyệt vời từ trái mít bạn nên biết

Trong mít có chứa nhiều loại vitamin cần thiết, rất tốt cho sức khỏe. Ăn mít thường xuyên cũng sẽ giúp chống lại một số loại bệnh thường gặp.
Những công dụng tuyệt vời từ trái mít bạn nên biết

Mít chứa nhiều hàm lượng đường, nhiệt lượng cao. Về giá trị dinh dưỡng, trong thịt múi mít chín có protein 0,6-1,5% (tùy loại mít), glucid 11-14% (bao gồm nhiều đường đơn như fructose, glucose, cơ thể dễ hấp thụ), caroten, vitamin C, B2… và các chất khoáng như sắt, canxi, phospho…

Theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam thì 100g mít có chứa 48kcal, nước 85,4g, protein 0,6g, gluxit 11,4g, canxi 21mg, photpho 28mg, sắt 0,40mg, betacaroten 180mg, vitamin C 5mg, phốt pho, vitamin B...

Những công dụng tuyệt vời từ trái mít bạn nên biết ảnh 1

Mít có nhiều công dụng không ngờ cho sức khỏe của bạn

Tốt cho tiêu hóa

Trong mít có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Chất xơ có trong quả mít cho phép điều chỉnh hoạt động tiêu hóa của ruột. Nó giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất thải từ thức ăn ra khỏi cơ thể chúng ta.

Ngăn ngừa ung thư

Mít rất giàu chất chống oxy hoá như vitamin C, kali, góp phần làm giảm nguy cơ stress có liên quan đến nhiều bệnh ung thư. Đồng thời một nghiên cứu gần đây cho thấy một hợp chất trong quả mít được gọi là lignans và saponin có hiệu quả giúp ngăn ngừa ung thư.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Mít là nguồn bổ sung vitamin C, vitamin A tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, mít giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn.

Duy trì huyết áp

Trong mít rất giàu kali sẽ giúp bạn duy trì mức huyết áp bình thường và làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Giảm chứng hen suyến

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong nước triết suất từ quả mít có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Trong thời kì mang thai và cho con bú, mít là nguồn thực phẩm vô cùng có lợi. Vitamin B có trong mít giúp kiểm soát nội tiết tố và tăng cường khả năng miễn dịch.

Những công dụng tuyệt vời từ trái mít bạn nên biết ảnh 2

Mít rất tốt cho phụ nữ mang thai

Chống thiếu máu

Mít giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, đặc biệt là ở phụ nữ. Ăn mít giúp bạn lưu thông máu khắp cơ thể của mình.

Cải thiện chức năng của xương

Trong mít có chứa rất nhiều canxi và magie. Ăn mít có thể giúp bạn ngăn ngừa các chứng bệnh như loãng xương hay viêm khớp.

Dưỡng da

Trong mít có chứa chất chống oxy hoá làm giúp làm chậm quá trình lão hoá. Nước trong quả mít giúp bạn duy trì độ ẩm của da vì vậy những người thường xuyên ăn mít da sẽ ít xuất hiện nếp nhăn sớm.

Có lợi cho mắt

Mít có chứa rất nhiều vitamin A giúp cho đôi mắt của bạn khoẻ mạnh, ngăn ngừa các tia UV hay bệnh đục thuỷ tinh thể.

Những lưu ý khi ăn mít

- Chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu.

- Nên ăn với lượng vừa phải, với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3-4 múi mít/ngày).

- Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Khi ăn cần nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối.

- Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2-2,5l/ngày) và rau xanh (200-300g/ngày).

- Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít.

Q.M (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.