Những điều bạn tuyệt đối không được làm với "cô bé"

Chăm sóc "cô bé" không đúng cách không chỉ khiến nó dễ có nguy cơ viêm nhiễm mà nặng hơn có thể ảnh hưởng tới cả khả năng sinh sản của chị em. Dưới đây là những điều bạn tuyệt đối không nên làm khi chăm sóc "cô bé".
Những điều bạn tuyệt đối không được làm với "cô bé"
Những điều bạn tuyệt đối không được làm với "cô bé" - anh 1

Vệ sinh với nước có vị ngọt

Một số chị em thích vệ sinh "cô bé" với nước đường để khu vực này có mùi dễ chịu. Tuy nhiên, theo các bác sĩ phụ khoa thì điều này vô cùng có hại. Theo đó, vệ sinh với những dung dịch có vị ngọt hay nước đường có thể làm phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn tốt và axit trong âm đạo, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Lời khuyên của các bác sĩ, vệ sinh với nước sạch là điều tốt nhất chị em nên làm.

Tắm nắng

"Cô bé" cũng cần vitamin D để khỏe mạnh. Nếu với các vùng da khác trên cơ thể, bạn bổ sung vitamin D bằng cách tắm nắng thì với "cô bé", bạn tuyệt đối không dùng cách này.
Trong ánh mặt trời có nhiều tia tử ngoại có hại cho da và chúng càng nguy hiểm hơn cho những vùng có da nhạy cảm như "cô bé". Việc cho "cô bé" tắm nắng lại có thể làm tăng nguy cơ ung thư da cũng như khối u ác tính.

Xông hơi

Theo Hilda Hutcherson, bác sĩ sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Đại học Columbia và là tác giả của cuốn "A Woman’s Guide to Getting the Sex You Want, Need and Deserve" thì việc xông hơi "cô bé" có hại hơn là có lợi.
Bác sĩ Hutcherson cho biết, xông hơi "cô bé" có thể làm cho chị em cảm thấy thoải mái vì làm tăng lưu lượng máu đến toàn bộ vùng âm đạo, bao gồm cả âm vật nhưng nếu ở nhiệt độ quá nóng có thể gây bỏng cho chị em.
Còn theo Taraneh Shirazian, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York (Mỹ), hơi nước chính nó có thể làm tăng độ ẩm trong và xung quanh âm đạo, tạo điều kiện cho nấm men và vi khuẩn không có lợi phát triển mạnh hơn.

Thụt rửa

Tuy thói quen thụt rửa "cô bé" được các chuyên gia sức khỏe nhắc đi nhắc lại rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết và thực hiện.
Việc thụt rửa "cô bé" gây nguy hại cho chị em. Bác sĩ Hutcherson cho biết, việc thụt rửa thường xuyên có thể làm tăng nhiễm trùng âm đạo như nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo, cũng như các bệnh viêm vùng chậu khác, đe dọa khả năng sinh sản. Do đó, ngay cả khi "cô bé" của bạn có mùi khó chịu thì bạn cũng không nên thụt rửa.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.