Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn

Ăn quá no trước khi quan hệ, uống quá nhiều rượu vang hay rời khỏi giường ngay sau khi giao ban là những điều bạn cần lưu ý để vừa đảm bảo sức khỏe vừa khiến cuộc "yêu" thêm trọn vẹn.
Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn

Ăn quá no trước khi quan hệ

Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn - anh 1
Nhiều nghiên cứu y học cho thấy không nên lập tức sinh hoạt tình dục sau khi ăn xong. Bởi nó không chỉ khiến cho chất lượng cuộc “yêu” không đạt được mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Thông thường sau khi ăn, một lượng thức ăn lớn được đổ về dạ dày. Lúc đó, trung khu thần kinh sẽ phải tập trung điều khiển dồn máu về dạ dày để thúc đẩy việc co bóp thức ăn ở đây.
Cùng lúc, nếu cuộc “yêu” xảy ra, trong quá trình giao hợp, dưới sự chi phối của hệ thần kinh trung khu, một lượng máu phải cung cấp cho cơ quan sinh dục. Điều này sẽ vô tình khiến một lượng máu cung cấp cho dạy dày bị “điều động” đi nơi khác.
Như vậy, dạ dày sẽ không được cung cấp đủ máu, sự tiêu hóa, hấp thụ sẽ bị ức chế. Ngoài ra, khi dạ dày đang nở căng vì lượng thức ăn, hoạt động quan hệ tình dục sẽ gây ra áp lực ở vùng bụng gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của “chuyện ấy” và không có lợi cho dạ dày.

Không vội rời khỏi giường

Sau khi quan hệ tình dục, nhiều người muốn tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ cơ thể ngay lập tức. Việc này không nên làm bởi sau khi “yêu”, cơ thể đang ấm hơn, việc xối nước (kể cả vào mùa hè) vào các bộ phận của cơ thể lúc này có thể gây nguy hiểm do thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột, gây co mạch máu, dẫn đến choáng, vã mồ hôi, tim đập loạn.
Những người gặp vấn đề về tim mạch không nên tắm nước nóng sau khi quan hệ. Đây là thời điểm cơ thể đang ấm và ra nhiều mồ hôi, nhiều người đã chọn giải pháp để nhiệt độ điều hòa rất thấp hoặc thốc quạt vào người. Điều này lại càng nguy hiểm, khiến bạn dễ bị cảm lạnh hoặc nhiễm phong hàn. Mồ hôi không thoát ra hết được do bít lỗ chân lông và càng làm bạn thêm mệt mỏi.
Vì vậy, sau khi “yêu”, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi và lau người bằng khăn ấm, nếu cảm thấy khát nước thì nên uống nước ấm để đảm bảo sức khỏe.

Tránh uống quá nhiều rượu vang

Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn - anh 2

Một ly rượu vang có thể giúp bạn thêm hưng phấn khi làm chuyện ấy. Thực tế cũng chứng minh điều này, tuy nhiên, chỉ đúng trong giới hạn nhất định nào đó. Nếu bạn uống quá nhiều dẫn đến say, bạn sẽ khó đạt được khoái cảm. Rượu có thể làm suy giảm hệ thống thần kinh, ảnh hưởng tới khả năng tình dục của bạn.

Tư thế dễ thụ thai

Nâng vùng xương chậu sau khi quan hệ giúp tinh trùng đi sâu vào tử cung, tăng khả năng thụ thai. Tùy thuộc vào việc bạn muốn có em bé hay không để tránh tư thế này.

Sử dụng chất bôi trơn bạc hà

Theo Huffington Post, âm đạo của phụ nữ, nhất là những người trong độ tuổi tiền mãn kinh rất mỏng và nhạy cảm. Nên tránh dùng tinh dầu bạc hà vì loại tinh dầu này dễ gây bỏng rát, thậm chí dị ứng dẫn đến nhiễm trùng vùng kín.

Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn - anh 3

Tắm sau khi "yêu"

Những người gặp vấn đề về tim mạch không nên tắm nước nóng sau khi quan hệ. Đây là thời điểm cơ thể đang ấm và ra nhiều mồ hôi, nhiều người đã chọn giải pháp để nhiệt độ điều hòa rất thấp hoặc thốc quạt vào người.

Điều này lại càng nguy hiểm, khiến bạn dễ bị cảm lạnh hoặc nhiễm phong hàn. Mồ hôi không thoát ra hết được do bít lỗ chân lông và càng làm bạn thêm mệt mỏi. Vì vậy, sau khi “yêu”, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi và lau người bằng khăn ấm, nếu cảm thấy khát nước thì nên uống nước ấm để đảm bảo sức khỏe.

Kiểm tra điện thoại

Đây là sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Việc kiểm tra điện thoại sau khi “yêu” làm đối tác của bạn có cảm giác bị bạn “bỏ lơ”. Khoảng thời gian riêng tư này rất có ý nghĩa trong việc kết nối yêu thương giữa bạn và người mình yêu. Do đó, hãy chứng tỏ sự tôn trọng và tình yêu mà bạn dành cho đối tác bằng khả năng tập trung cao độ và không bị chi phối bởi những vấn đề nhỏ bé khác.

Mặc quần áo ngay để đi ra ngoài

Dù trong bất kỳ tình huống nào thì việc mặc ngay quần áo và rời khỏi nhà khi cuộc “hoan hỉ” vừa chấm dứt cũng là hành động đáng chê trách. Điều này chứng tỏ bạn xem chuyện “yêu” giống như một nhiệm vụ phải thực hiện trong cuộc sống hôn nhân. Bạn có thể bị muộn họp, trễ giờ hẹn với đối tác… nhưng khi dành ra thêm vài phút nữa để nhìn vào mắt người mình yêu, cảm giác gắn bó và được yêu thương sẽ giúp thắt chặt cợi dây tình cảm của cả hai.

Khoe mẽ khả năng giường chiếu

Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn - anh 4

“Khoe mẽ” về khả năng giường chiếu của bản thân là điều không nên làm, đặc biệt là khi bạn bộc lộ điều đó với “đối tác” của mình. Dù cảm thấy mình tràn trề sinh lực và đã có những màn thể hiện hoàn hảo, nhưng thật lố bịch khi tự tâng bốc bản thân trong chuyện sinh hoạt vợ chồng. Nếu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và mang lại cho “người thương” những giây phút thăng hoa tuyệt vời, bạn sẽ nhận được lời khen từ “đối tác”. Đó mới là những nhận xét có giá trị.

Bật ti vi và xem một mình

Bạn nghĩ rằng đây là cách giúp mình thư giãn sau khi đã mệt nhoài vì đã dồn hết năng lượng cho cuộc “yêu”. Sự thật không phải vậy. Hành động này chỉ chứng tỏ bạn thiếu sự nhạy cảm và tinh tế trong việc chia sẻ cảm xúc. Nếu muốn xem ti vi, hãy chọn những chương trình mà cả hai cùng thích để đối tác và bạn vẫn có sự gắn kết cần thiết khi dư vị của cuộc “giao ban” vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Không ôm áp đối tác

Được cuộn mình trong vòng tay của người mình yêu và ngủ thiếp đi sau khi “yêu” luôn là một cảm giác tuyệt vời đối với nhiều người. Đây luôn là lựa chọn phổ biến nhất của các cặp đôi sau cuộc hoan hỉ. Hãy nhìn vào mắt “đối tác” và thư giãn trong vòng tay ấm áp của anh ấy, bạn sẽ thấy được yêu thương và che chở. Đây thật sự là những giây phút kết nối yêu thương. Bạn có thể chia sẻ mọi thứ: tình yêu, những giấc mơ, những suy nghĩ về cuộc sống… Chàng sẽ lắng nghe và chia sẻ mọi băn khoăn cùng bạn.

Những điều cần tránh trước và sau khi làm "chuyện ấy" để cuộc "yêu" luôn trọn vẹn - anh 5

NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM

Trò chuyện

Một trong những cách tốt nhất để giữ mối quan hệ thêm bền chặt là trò chuyện cùng nhau sau khi “gần gũi”. Điều này góp phần cải thiện việc giao tiếp giữa hai người cũng như giúp tăng thêm niềm đam mê tình dục và ham muốn. Điều quan trọng là phải chọn chủ đề phù hợp.

Những chủ đề tập trung vào những câu chuyện hài hước hoặc chia sẻ những cảm xúc tích cực mang lại hiệu quả hơn so với việc thảo luận các chủ đề mang tính nghiêm túc.

Âu yếm

Âu yếm đối tác bằng các hành động như lướt nhẹ những nụ hôn mềm mại và lãng mạn trên vùng cổ và má, hay vuốt ve khắp cơ thể đối tác sẽ giúp khơi dậy tình yêu trong họ.

Đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết đối tác của bạn có thật sự yêu bạn hay không. Theo các chuyên gia tình dục, hầu hết những người yêu nhau đều thích âu yếm, vuốt ve và hôn nhau sau khi trải qua một cơn “nồng nhiệt” trên giường.

Đụng chạm

Sẽ tốt hơn nếu sau khi cuộc “yêu” hạ màn được một lúc, một trong hai người vẫn tiếp tục chạm nhẹ và mơn trớn đối phương. Những động tác kích thích này rất có thể sẽ mở màn cho sự tiến triển của “hiệp 2” sau đó. Theo các chuyên gia, những va chạm nhẹ nhàng nhưng đầy ngụ ý có thể khiến cả hai bị kích thích tình dục một lần nữa.

>>> Xem thêm:

Những vùng "tư mật" giúp chàng "đánh thức" nàng trong "chuyện ấy"

Những kiêng kỵ để tránh tai nạn phòng the

"Chuyện ấy" khi bầu bí: Bác sĩ khuyên gì?

Nha Trang (th)

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.