Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về "cô bé"

Hiểu rõ về vùng kín không chỉ giúp chị em có đời sống chăn gối viên mãn mà còn giúp phòng các bệnh phụ khoa hoặc bệnh liên quan đến giới tính, tình dục.
Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về "cô bé"

"Cô bé" nhạy cảm hơn bất cứ nơi nào trên cơ thể

Có thể bạn không tin nhưng điều này hoàn toàn là sự thật. Chỉ cần 1 cử động nhỏ của "cậu bé" đã đủ tác động và làm thay đổi "cô bé". Đây chính là trung tâm kiểm soát cực khoái và thăng hoa cảm xúc giường chiếu của chị em.

Nó thực sự giãn nở "phi thường" khi quan hệ

Hẳn là chị em đã từng phân vân, lo lắng không biết miếng tampon dài ngoằng này có phù hợp với âm đạo của mình hay không. Nhưng cứ yên tâm, nó thậm chí còn có thể "phục vụ" được những thứ to và dài hơn thế nhiều.

Theo nhiều nghiên cứu thì kích cỡ chiều dài trung bình của âm đạo phụ nữ là 8cm, khi bị kích thích có thể sâu tới 11cm. Độ rộng trung bình của âm đạo phụ nữ theo từng giai đoạn có khác nhau, phụ nữ khi chưa quan hệ tình dục thường nhỏ hơn 1,5cm. Khi sinh nở có thể giãn tới 10cm và thông thường là 2,3cm.
Sở dĩ âm đạo có khả năng giãn nở và đàn hồi tốt là vì âm đạo có cấu tạo là một ống cơ co giãn. Thành âm đạo có nhiều nếp gấp nên khi cần thiết, các nếp gấp này mở ra, tăng diện tích của âm đạo lên nhiều lần. Vì vậy, khi bị kích thích, âm đạo giãn ra vừa vặn cho hầu hết các kích cỡ dương vật.

Âm đạo có thể lồi ra ngoài

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về "cô bé" - anh 1
Sự thật là âm đạo của bạn có thể bị lồi ra bên ngoài (còn gọi là sa âm đạo). Nhưng tình trạng này không kinh khủng như bạn tưởng tượng, nó sẽ xuất hiện khi bạn bước vào tuổi già hoặc khi quan hệ quá nhiều lần.
Tuy nhiên, chứng bệnh này có thể ngăn ngừa bằng cách tập co thắt âm đạo và có thể chữa khỏi nhờ vào y học hiện đại.

Âm đạo có điểm ‘G’ tạo khoái cảm

Điểm ‘G’ nằm bên trong âm đạo và là nơi tạo nên sự khoái cảm mãnh liệt. “Có thể sẽ mất một khoảng thời gian để thực hành mới có thể tìm ra được điểm ‘G’ nhưng điều mang lại cho bạn là một giá trị thực” - tiến sĩ Dweck nói.

Âm đạo của bạn sẽ tự phục hồi

Bạn từng rất lo lắng về kích thước âm đạo có thể thay đổi rất nhiều sau khi sinh con? Một điều kỳ diệu của âm đạo có thể bạn chưa biết đó là khả năng co giãn và tự phục hồi. “Âm đạo có một nguồn cung cấp máu vô cùng phong phú, trong đó sẽ có khả năng tự chữa bệnh ngay cả khi bị thương hoặc sau khi sinh con”, tiến sĩ Dweck cho biết.

'Cô bé' có thể thay đổi màu sắc

Mọi người đều biết rằng ở mỗi người, âm đạo có hình dạng và kích cỡ khác nhau nhờ di truyền, nhưng màu sắc của nó sẽ không giữ nguyên từ khi sinh ra tới khi trưởng thành và già đi. 'Trong quá trình kích thích tình dục hoặc mang thai, lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục thay đổi và có thể dẫn đến một sự thay đổi về màu sắc, thường là màu tối hơn', BS phụ khoa Michael Krychman, kiêm Giám đốc điều hành của Trung tâm sức khỏe tình dục Southern California cho biết.

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, việc mất estrogen cũng có thể khiến âm đạo thay đổi màu sắc, thường là một màu sáng hoặc mờ hơn so với trước đây. Đó là điều hoàn toàn bình thường mà bạn không cần phải lo lắng.

Âm đạo có mùi riêng của nó

Bạn không cần cố gắn tạo mùi thơm cho vùng kín. Mọi loại thuốc xịt, thuốc rửa có mùi thơm đều chứa hóa chất có thể gây viêm nhiễm và không tốt cho “vùng kín”. Âm đạo có mùi đặc trưng và điều đó không có nghĩa là bạn có vấn đề về sức khỏe.

'Cô bé' có thể tự làm sạch chính mình

Tất cả những chất dịch nhầy được tiết ra từ âm đạo chứa các vi khuẩn độc hại và các tế bào chết - đó là tác nhân gây bệnh có khả năng xâm nhập vào tử cung. Bởi vậy, bạn không cần phải làm sạch chất dịch nhẩy này bằng xà phòng thơm hay chất diệt khuẩn. Bởi nó có thể làm mất cân bằng pH và khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm.

Nhiệm vụ thiêng liêng: sinh con

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về "cô bé" - anh 2

Không thể tin được rằng, âm đạo có thể mở rộng và cho 1 đứa trẻ chui ra, sau đó lại trở về kích thường ban đầu. Nhưng điều đó hoàn toàn là sự thật và nó hiển nhiên đến nỗi, nhiều người cho rằng đó là chuyện bình thường. Nhưng không, đây thực sự là 1 nhiệm vụ thiêng liêng và phi thường của âm đạo.

>>> Xem thêm:

Điểm mặt những "trục trặc" thường gặp cản trở cuộc "yêu" của bạn

Những điều chị em tuyệt đối không được làm với "vùng kín"

Bí quyết để có "màn dạo đầu" hoàn hảo

Nha Trang (th)

Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.