Những loại gia vị giúp phòng bệnh hiệu quả

(Ngày Nay) - Hãy kết hợp những loại gia vị dưới đây khi chế biến món ăn để tăng cường sức khỏe và phòng bệnh.
Những loại gia vị giúp phòng bệnh hiệu quả

Ớt xanh

Ớt xanh mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nó giàu chất chống ôxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh. Ngoài ra, ớt xanh còn giàu vitamin C giúp sáng da.

Nghệ

Với thuộc tính chống viêm và chống ôxy hóa, nghệ giúp làm lành các tổn thương. Nghệ còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, lọc máu. Bạn hãy kết hợp nghệ trong các món ăn yêu thích.

Gừng

Gừng tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày-ruột. Gừng cũng có tác dụng tốt trong điều trị các rối loạn thấp khớp, viêm và giúp bạn đối phó với các vấn đề sức khỏe thường gặp như buồn nôn, cảm lạnh và say xe. Đây là loại gia vị sẵn có, bạn nên thường xuyên sử dụng khi nấu nướng.

Hạt mùi

Hạt cây rau mùi không chỉ tốt cho da mà còn hỗ trợ điều trị một số bệnh như eczema, phát ban và ngứa. Ngoài ra, nó còn chứa acid linolenic giúp giảm đau do kích thích. Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể được lợi nhờ bổ sung hạt mùi vào chế độ ăn vì nó giúp ổn định nồng độ đường huyết. Ngoài ra, đặc tính chống ôxy hóa và chất xơ có trong hạt mùi tốt cho chức năng gan và hỗ trợ nhu động ruột.

Tỏi

Tỏi là một trong những gia vị hàng đầu mà các chuyên gia khuyên dùng. Tỏi giúp giảm nồng độ cholesterol và giải độc cơ thể.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.