Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng

Nhiều mặt nạ tẩy da chết không chỉ giúp da bạn sạch bóng mà còn giúp làn da tươi sáng và mịn màng.
Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng
Tẩy da chết nên áp dụng 1-2 lần/tuần, thậm chí bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần. Bởi ngoài tác dụng làm lỗ chân lông thông thoáng, da mặt sạch sẽ nó cũng có thể làm da bạn mỏng đi và dễ bắt nắng.
Bạn có thể kết hợp kem tẩy da chết với kem làm trắng da để làn da của bạn không những sạch mụn mà còn sáng hơn. Hãy tham khảo những cách làm dưới đây để có một làn da hoàn hảo.

1. Mặt nạ cám gạo, bột café rang xay

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 1

Vitamin B1 có trong cám gạo rất có ích trong việc loại đi lớp da chết và làm làn da của bạn tươi sáng hơn. Bạn có thể thoa miết hỗn hợp bột để giúp lấy đi sạch sẽ các lớp da chết. Hỗn hợp này còn có tác dụng tái tạo và làm da bạn tươi tắn, mịn màng. Bột café có tác dụng lớn trong việc kháng khuẩn cho da, giúp da chống lại mụn.

Bạn hãy trộn 3 thìa bột yến mạch, 2 thìa bột café, 1 thìa bột mật ong nguyên chất, sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm.

2. Mặt nạ dâu tây, bột yến mạch và sữa tươi

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 2

Các axit alpha-hydroxy có trong dâu tây giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn kết hợp dâu tây với sữa tươi thì làn da sẽ được cung cấp thêm độ ẩm, làn da sẽ mịn màng, tươi tắn hơn.

Bạn xay nhuyễn dâu tây, trộn với 20g yến mạch và 25ml sữa tươi, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và vùng cổ, nhẹ nhàng massage để tẩy các tế bào chết. Cứ làm vậy trong vòng 15 phút, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau khi rửa mặt. Làn da của bạn sẽ sáng hồng hơn và sạch hơn.

3. Mặt nạ trà xanh, mật ong

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 3

Trà xanh là nguyên liệu được phái đẹp rất ưa chuộng trong việc làm đẹp da. Vì thế, sau khi uống trà xong, bạn đừng vội vã vứt bã trà đi nhé, đó là nguyên liệu tẩy da chết cực kỳ hiệu quả đấy. Trà xanh kết hợp với mật ong giúp làn da sạch và mềm mại.

Bạn hãy lấy bã trà xanh trong túi ra và trộn với mật ong, rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 3 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể cho thêm một ít bột gạo vào để giúp làn da hết sẹo và hết thâm.

4. Mặt nạ rau diếp cá, mật ong, muối biển

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 4

Rau diếp cá có tác dụng làm da căng mịn còn mật ong lại tốt cho việc dưỡng ẩm da. Do đó, mặt nạ có sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này rất tốt cho việc tẩy da chết và lấy lại làn da tươi tắn.

Bạn lấy 50g muối biển, trộn với 2 thìa mật ong và 20ml rau diếp cá được xay nhuyễn, sau đó thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

5. Mặt nạ bơ, dầu ô liu, mật ong, chanh

Vitamin A có trong quả bơ có thể tẩy da chết hiệu quả. Đồng thời, bơ cũng chứa vitamin E giúp dưỡng ẩm da, làn da căng mịn và tăng tính đàn hồi cho da. Dầu ô liu có tác dụng tuyệt đối trong việc làm da tươi sáng hơn, mật ong giúp da mềm mại và các axit có trong chanh giúp tẩy hết chất nhờn bám trên da. Bốn loại nguyên liệu này khi kết hợp sẽ tạo thành công thức tuyệt vời để tẩy da chết.

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 5

Bạn hãy xay nhuyễn 1/4 quả bơ, trộn với 1/2 thìa dầu ô liu, thêm 1 vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, sau đó trộn đều thành một hỗn hợp đặc sệt. Bạn nên rửa mặt sạch bằng nước ấm và massage khoảng 2-3 phút để các lỗ chân lông nở ra, bụi bẩn sẽ bị loại bỏ hết và tạo điều kiện cho da hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ. Bạn dùng chổi nhỏ sạch quét đều hỗn hợp này lên da mặt. Bạn tránh dùng tay để thoa vì tay có thể chứa nhiều vi khuẩn.

Nằm thư giãn trong khoảng 15 phút bạn nhé. Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, lau khô mặt. Với người có làn da khô thì nên thoa kem dưỡng ẩm để da mềm mại hơn.

6. Gừng, đường nâu, bột yến mạch, dầu ô liu

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 6

Ngoài là một gia vị thường thấy trong gian bếp, gừng còn được dùng rất nhiều trong làm đẹp. Gừng đặc biệt tốt trong việc tẩy da chết, loại bỏ các độc tố trên da.

Bạn có thể trộn bột gừng, đường nâu, bột yến mạch, dầu ô liu, mỗi loại 1 thìa, sau đó thoa đều lên mặt, vừa thoa bạn có thể vừa massage mặt. Bạn nên thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần để có hiệu quả rõ rệt.

7. Hạt cà phê, dầu ô liu, đường

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng - anh 7

Bột cà phê không chỉ giúp tẩy da chết hiệu quả mà còn giúp giảm mỡ trên mặt, chống lão hóa và tăng tuần hoàn máu trên da.

Bạn có thể trộn 3 thìa bột cà phê xay, 1 thìa đường, 1 thìa dầu ô liu thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt, massage mặt nhẹ nhàng để tẩy các bụi bẩn và da chết. Nếu bạn làm theo công thức này, bạn sẽ có một làn da săn chắc, tươi sáng.

Lương Ánh (t/h)

>>> Xem thêm

Mách bạn gái cách trị da nhờn hiệu quả

Cách điều trị mụn bọc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

5 cách trị tàn nhang đơn giản mà hiệu quả cho phái đẹp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.