Những loại nước nào tuyệt đối không nên uống vào buổi sáng?

Dưới đây là những loại nước cấm kỵ tuyệt đối không uống vào buổi sáng.
Những loại nước nào tuyệt đối không nên uống vào buổi sáng?

1. Nước hoa quả, giải khát

Những loại nước nào tuyệt đối không nên uống vào buổi sáng? - anh 1

Uống nước hoa quả vào buổi sáng gây hại cho sức khỏe.

Thật sai lầm khi bạn uống một cốc nước hoa quả, nước đá vào buổi sáng. Thói quen này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Các loại nước này chủ yếu có chứa axit citric, và làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu uống lâu dài có thể dẫn đến thiếu hụt canxi.
Việc uống nước hoa quả, cà phê cũng sẽ khiến dạ dày phải bắt đầu quá trình tiêu hóa và hấp thụ, gây hại cho đường tiêu hóa.

2. Nước máy

Nhờ những thiết bị hiện đại có thể lọc nước máy thành thứ nước có thể uống ngay, nhiều người uống nước trực tiếp từ vòi nước máy. Bạn tuyệt đối không nên uống như vậy, bởi sau một đêm, các chất kim loại có trong đường ống nước và vòi nước đã có phản ứng hóa học với nước, tạo thành chất không có lợi cho sức khỏe.
Không những thế, các vi sinh vật trong nước cũng sinh sôi nảy nở qua một đêm. Vì vậy, nước lã qua một đêm sẽ trở thành loại nước gây hại cho sức khỏe, chứa nhiều loại vi sinh vật cản trở quá trình hô hấp.
Để bảo vệ sức khỏe, bạn không nên uống nước trực tiếp từ vòi nước sau khi ngủ dậy. Thay vào đó, hãy uống một cốc nước đun sôi để nguội trong vòng 24 tiếng.

3. Sữa

Những loại nước nào tuyệt đối không nên uống vào buổi sáng? - anh 2

Người mắc bệnh thiếu máu không nên uống sữa vào buổi sáng.

Sữa là loại đồ uống không nên dùng vào buổi sáng với những người mắc bệnh thiếu máu. Trong quá trình tiêu hóa, chất sắt có trong các loại thực phẩm sẽ biến đổi để cơ thể có thể hấp thu tốt. Nếu uống sữa trong bữa sáng, khi vừa mới thức dậy sau một đêm dài, những chất biến đổi đó sẽ kết hợp với canxi và phosphate tạo thành hợp chất không hòa tan, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể.

4. Nước đun sôi để nguội lâu ngày

Việc uống nước đun sôi để nguội lâu ngày là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, điều này rất có hại cho sức khỏe. Bởi nước đun sôi 100oC đã diệt được vi khuẩn nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ, vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Để tốt cho sức khỏe, chúng ta chỉ nên uống nước sau khi đun xong trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên để quá 24 giờ.
Hơn nữa, nước đun sôi để nguội quá lâu, chất ni-tơ có trong nước sẽ liên tục phân hủy thành muối nitrat. Sau khi uống nước này, nitrat sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng không tốt đến chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng của máu.
Với nước tinh khiết, nước khoáng đóng chai cũng không nên lưu trữ quá lâu, tốt nhất bạn không nên uống sau khi mở 3 ngày.

5. Nước muối loãng

Những loại nước nào tuyệt đối không nên uống vào buổi sáng? - anh 3

Với những người bị huyết áp cao, uống nước muối buổi sáng gây nguy hiểm.

Một số người nghĩ rằng uống nước muối loãng vào buổi sáng là tốt cho sức khỏe. Đây là suy nghĩ sai lầm. Nước muối chỉ nên uống vào mùa Hè khi mồ hôi ra nhiều.

Buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong cơ thể con người thường trong tình trạng "đặc" hơn bình thường nên uống thêm nước muối loãng khiến khô miệng và mất nước hơn. Với những người bị huyết áp cao, uống nước muối buổi sáng gây nguy hiểm.
Tốt nhất vào buổi sáng chúng ta nên uống một lượng nước sôi để nguội thích hợp để pha loãng máu trở về trạng thái bình thường, cải thiện sự mất nước của cơ thể.

>>> Xem thêm:

10 thực phẩm khiến bạn nhanh già so với tuổi

7 sai lầm thường gặp trong ăn uống bạn nên biết

5 thói quen đơn giản giúp bạn sống lâu hơn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.