Những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude

Giúp ngủ ngon, giúp giảm cân, cải thiện đời sống tình dục... là những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude.
Những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude

1. Giúp giảm cân

Khi ngủ nude, vòng tuần hoàn máu được lưu thông tốt nhất, da cũng hô hấp tốt, việc này góp phần không nhỏ vào việc tiêu hao lượng mỡ, trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm béo. Hơn nữa, làn da của bạn sẽ tiết và tản ra một số chất vào ban đêm. Nếu mặc quần áo đi ngủ, bạn đã vô tình cản trở sự bay hơi của mồ hôi và hô hấp bình thường của da, không tốt cho vòng tuần hoàn máu.

2. Giúp ngủ ngon

Những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude - anh 1

Việc không mặc quần áo giúp bạn thả lòng hoàn toàn, khiến tinh thần trở nên thoải mái tự do, giúp bản thân giảm stress rất hiệu quả và có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

3. Làm đẹp da

Việc mặc đồ khi ngủ sẽ làm cản trở quá trình sản sinh hóc-môn melatonin trong cơ thể bạn. Hóc-môn này có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể. Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, làn da sẽ được thông thoáng và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng, giúp cải thiện và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và làn da được sáng đẹp hơn.

4. Bảo vệ "cô bé"

Khi bạn ngủ cả quần áo, các bộ phận nhạy cảm sẽ ở trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn nấm men hay viêm nhiễm âm đạo phát triển. Ngủ nude sẽ giúp “cô bé” được khô thoáng, giảm thiểu các bệnh phụ khoa.

5. Tăng khả năng miễn dịch

Những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude - anh 2

Sự bài tiết mồ hôi, tái tạo làn da và tâm trạng khoan khoái trong khi ngủ nude giúp cơ thể bạn điều tiết được hệ thần kinh và tăng cường khả năng miễn dịch rất tốt.

6. Hạ huyết áp

Theo các bác sĩ, ngủ nude với người bạn yêu sẽ tạo ra một lượng lớn oxytocin, một loại hormone có nhiều lợi ích với sức khoẻ. “Nó được kích hoạt bởi sự gần gũi, đặc biệt là tiếp xúc da với da. Các thần kinh cảm giác trên da sẽ gửi xung lên não, kích hoạt việc phóng thích oxytocin”, bác sỹ Kerstin Uvnas Moberg, nhà sinh lý học tại ĐH Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển, chuyên gia về oxytocin chia sẻ. Oxytocin có thể làm giảm huyết áp, tăng cường bảo vệ tim mạch, hệ thống miễn dịch và giúp giảm lo lắng.

7. Cải thiện đời sống tình dục

Nếu thường xuyên nằm ngủ nude bên cạnh một nửa của mình thì chắc chắn những tiếp xúc ngoài da sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hormone hạnh phúc oxytocin. Điều này giúp cặp đôi cảm thấy hào hứng hơn với chuyện "yêu". Thậm chí, trong "cuộc vui", bạn sẽ không chỉ khiến bạn tình của mình hài lòng mà bản thân cũng dễ dàng đạt được khoái cảm hơn.

Những lợi ích bất ngờ của việc ngủ nude - anh 3
Tuy ngủ nude đem lại cho bạn nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng có thể thích hợp với kiểu ngủ khác lạ này. Nếu bạn là người nhạy cảm với bụi hay vi khuẩn trong không khí thì tốt nhất bạn nên tránh xa kiểu ngủ này vì chúng có thể khiến bạn bị dị ứng, gây hại tới sức khỏe của bạn.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.