Những lợi ích không ngờ từ thói quen ngủ không kê gối

0

Chúng ta thường có thói quen ngủ gối đầu nhưng bạn có biết rằng ngủ không cần gối cũng có những lợi ích vô cùng tuyệt vời đấy!

Một chiếc gối ngủ kê đầu sẽ khiến bạn cảm giác ngon giấc hơn, phần đầu được nâng đỡ, cổ và vai sẽ thoải mái hơn. Nhưng bạn có biết rằng ngủ không kê gối đầu sẽ có những lợi ích không tưởng giúp bạn giải quyết một số vấn đề về cột sống, cổ và thậm chí là cải thiện đáng kể làn da.

Những lợi ích không ngờ từ thói quen ngủ không kê gối - ảnh 1

Hãy cùng tham khảo những lợi ích của việc ngủ không gối dưới đây:

Tốt cho cột sống

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan tới cột sống, tốt nhất là không nên sử dụng gối khi ngủ. Điều này giúp cột sống được định hình một cách tự nhiên nhất khi ngủ.

Tốt cho cổ

Nguyên nhân chính gây ra những cơn đau nghiêm trọng ở vai và lưng chính là do chiếc gối. Do đó, ngủ không có gối giúp lưu thông máu tốt hơn ở vùng cổ, nhằm ngăn ngừa đau nhức cổ hiệu quả.

Tốt cho da mặt

Trong quá trình ngủ vào ban đêm, chúng ta thường có thói quen quay trái, quay phải hoặc úp mặt vào gối. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới nếp nhăn xuất hiện. Vì vậy, để ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt, tốt nhất là ngủ không kê gối.

Tốt cho giấc ngủ

Các chuyên gia sức khỏe cho biết ngủ kê gối không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu ngủ không cần gối, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, qua đó cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

Tuy nhiên với một số người ngủ quen với chiếc gối kê đầu thì việc lựa chọn gối phù hợp để bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ của bạn lại là vấn đề khá lớn. Một chiếc gối ngủ "chuẩn" phải đáp ứng các chỉ số: cao 8-15 cm, rộng 30 cm và dài 60cm. Gối không nên quá cứng hoặc quá mềm. Nếu quá cứng sẽ chèn vào dây thần kinh ở gáy, gây cảm giác tê, đau, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu lên não, gây thiếu hụt máu não. Nếu gối quá mềm, khi nằm nghiêng, đầu sẽ bị lún sâu xuống, ảnh hưởng đến hô hấp.

Những lợi ích không ngờ từ thói quen ngủ không kê gối - ảnh 2

Hãy tập cho bạn thói quen ngủ không gối:

Không nên chuyển sang ngủ không kê gối ngay lập tức vì bạn đã quen kê gối. Sự thay đổi đột ngột này sẽ gây khó ngủ. Trong vài tuần đầu tiên, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn gấp nhiều lớp để kê đầu.

Sau đó hạ thấp dần độ cao của những chiếc khăn cho tới khi bạn quen dần với việc ngủ bằng. Chúng sẽ cực kì tốt cho sức khỏe của bạn. Chúc các bạn có một giấc ngủ ngon!

Chi Chi

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu