Những người có "chết thèm" cũng phải nói KHÔNG với bánh mì

Tiện lợi, nhanh gọn, bánh mì là món ăn ưa thích của nhiều người . Tuy nhiên, trong bánh mì có chứa nhiều chất phụ gia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ăn quá nhiều
Những người có "chết thèm" cũng phải nói KHÔNG với bánh mì

Bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cơ thể. Bánh mì được làm từ một ít bột mì, nhào với bột nở khiến bánh phồng to lên. Do đó, nó không có nhiều chất dinh dưỡng, chỉ là thức ăn bổ sung có tác dụng “chữa đói” kịp thời.

Ngoài ra, hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là bánh mì đóng gói trong siêu thị, cửa hàng thường chứa rất nhiều muối. Đặc biệt khia bạn ăn dưới dạng hamburger hay pizza, sanwich có nghĩa bạn đang nạp một lượng muối vượt mức vào cơ thể. Ngoài ra, nghiên cứu mới cũng cho biết, những người ăn nhiều bánh mỳ trắng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít loại thực phẩm này.

Tại sao không nên ăn bánh mỳ?

Những người có "chết thèm" cũng phải nói KHÔNG với bánh mì ảnh 1

Chứa nhiều muối

Bánh mỳ có chứa hàm lượng muối cực lớn, nhất là với những loại bánh mỳ đóng gói sẵn thì lượng muối này còn cao gấp nhiều lần.

Với những người thường xuyên sử dụng các món ăn làm từ bánh mỳ như pizza, hamburger hay sandwich dù chỉ ăn một phần cũng nạp vào cơ thể môt lượng muối vượt mức cho phép.

Gây hại cho thận

Dùng quá nhiều ngũ cốc, tinh bột và các chế phẩm từ ngũ cốc có thể gây hại cho thận khiến thận làm việc quá sức. Đặc biệt, nếu dùng quá nhiều các thực phẩm này còn có thể gây ung thư biểu mô tế bào thận và một số bệnh nguy hiểm khác.

Khó tiêu hóa

Bánh mỳ không chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ cần thiết cho cơ thể mà chỉ có một lượng nhỏ tinh bột và hàm lượng muối cao nên dễ gây táo bón và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nghèo dưỡng chất

Thực chất, bánh mỳ không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm với lượng lớn sẽ gây nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng. Hơn thế nữa, trong bánh mỳ còn chứa axít phytic ngăn cản quá trình hấp thụ các khoáng chất như sắt, kẽm và canxi.

Khi axít phytic gặp các chất dưỡng chất này không hề tạo thành chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà sẽ tạo thành phản ứng hóa học gây tổn hại niêm mạc ruột, khiến việc hấp thu chất dinh dưỡng gặp khó khăn.

Làm tăng cân

Hàm lượng tinh bột và dầu ăn không no trong bánh mỳ sẽ khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân và gây béo phì.

Gây bệnh mệt mỏi mãn tính

Trong bánh mỳ chứa chất tương tự như protein biến đổi gene nên có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi liên tục, kéo dài kết hợp với tình trạng thừa cân. Đây được cho là nguyên nhân gây ra căn bệnh thế kỷ là mệt mỏi mãn tính cho nhiều người.

Nguyên nhân của tình trạng này là do thành phần chất dinh dưỡng nghèo nàn trong bánh mỳ và nhất là gần như không hề có chất xơ khiến não bộ khó có thể làm việc bình thường.

Những người không nên ăn bánh mỳ

Những người có "chết thèm" cũng phải nói KHÔNG với bánh mì ảnh 2

Người bị bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, những người đã ăn các loại ngũ cốc yến mạch thì kết quả cho thấy trong cơ thể họ đã giảm được các cholesterol xấu. Trong khi đó ngũ cốc lúa mì lại làm tăng tổng số cholesterol xấu. Các loại cholesterol xấu này có liên quan chặt chẽ đến các bệnh tim mạch.

Người bị cao huyết áp

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mù, đặc biệt là mì gói chứa rất nhiều tinh bột và không đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, người bị cao huyết áp cũng là đối tượng tuyệt đối không nên ăn bánh mỳ.

Người béo phì

Ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm bạn tăng cân. Chính vì vậy, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiên, bạn nên loại bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn của mình.

Người hay bị táo bón

Với những người thường mắc chứng táo bón, khó tiêu cần nạp nhiều thực phẩm chứa chất xơ. Tuy nhiên, bánh mỳ lại là loại đồ ăn nghèo chấ xơ và thường chứa một lượng lớn tinh bột kết dính. Nếu ăn nhiều sẽ khiến tình trạng táo bón của bạn tồi tệ hơn.

Người bị bệnh tiểu đường tuýp 2

Theo các nhà khoa học trên Thế giới, tiểu đường type 2 chiếm khoảng 80-90% so với các loại tiểu đường khác.

Người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 thường gặp ở những người trưởng thành tức là sau tuổi 30. Hiện không có cách điều trị đặc hiệu bệnh tiểu đường tuýp 2, nhưng có thể quản lý - hoặc thậm chí ngăn chặn các biến chứng tiểu đường bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh, tập thể dục và duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Với đối tượng này, ăn nhiều bánh mỳ trắng, gạo trắng, mì ống trắng và bất cứ thứ gì làm từ bột trắng sẽ có hệ quả tương tự như đường khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa chúng.

Vì vậy, người bị bệnh tiểu đường tuyệt đối không nên ăn bánh mì.

Người đang mệt mỏi, stress

Các nhà khoa học cho rằng, ăn bánh mì ít mang lại lợi ích cho sức khỏe, chưa kể là gây hại. Bánh mì được coi là nguyên nhân của chứng "Mệt mỏi mãn tính".

Bánh mì có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Cuộc sống hiện đại, nhiều người thường dùng bánh mì trong các bữa ăn và đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự mệt mỏi của cơ thể.

Nha Trang

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.