Những người tuyệt đối không nên uống sữa

Sữa có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể, nhưng có một số đối tượng uống sữa sẽ gây hại cho sức khỏe.
Những người tuyệt đối không nên uống sữa

Sữa có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipit, đường, vitamin và các khoáng chất. Bên cạnh đó, uống sữa còn giúp xương khỏe, da mịn màng, tươi sáng, chắc răng và củng cố cơ bắp…Nhưng có một số đối tượng uống sữa sẽ gây hại cho sức khỏe.

Người thiếu máu do sắt

Những người bị thiếu máu do sắt nếu uống sữa thì sắt II của cơ thể kết hợp với muối canxi và muối phốt pho trong sữa tạo thành hợp chất không tan, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt, không có lợi cho quá trình hồi phục.

Người bị viêm túi mật và viêm tụy

Uống sữa đòi hỏi phải có sự tham gia của nước mật và lipase vì vậy sẽ gây thêm gánh nặng cho mật và tụy khiến tình trạng viêm của các cơ quan này trầm trọng hơn.

Người tiếp xúc với chì và nồng độ chì quá tiêu chuẩn

Những người tiếp xúc thường xuyên với chì khi uống sữa sẽ khiến tình trạng chóng mặt, mất ngủ, dễ mệt mỏi..vì Lactose trong sữa có thể thúc đẩy hấp thu và tích lũy chì trong cơ thể dẫn đến ngộ độc chì.

Những người tuyệt đối không nên uống sữa ảnh 1

Sữa có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể, nhưng có một số đối tượng uống sữa sẽ gây hại cho sức khỏe. (Ảnh minh họa).

Người bị bệnh sỏi thận

Sữa chứa nhiều canxi, khi qua thận dễ lắng đọng tại thành sỏi.

Người bị bệnh trào ngược dạ dày

Người đang mắc trào ngược dạ dày nên hạn chế uống sữa, uống càng ít càng tốt. Nguyên nhân là do chất béo trong sữa sẽ ảnh hưởng đến sự co bóp cơ vòng thực quản dưới, từ đó làm tăng sự trào ngược của dịch dạ dày hoặc dịch ruột, khiến tình trạng bệnh trào ngược dạ dày thực quản thêm nghiêm trọng.

Người bị viêm đại tràng

Người bị viêm đại tràng hoặc có vấn đề về tiêu hóa không nên sử dụng sữa hay các sản phẩm từ sữa. Do sữa dưới tác động của enzym trong dạ dày sẽ sinh khí gây chướng bụng, đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn

Người bị bệnh gút

Sữa đậu nành là thực phẩm mà người bị bệnh gút cần tránh xa. Bởi bệnh gút là bệnh do rối loạn chuyến hóa purine trong khi đậu nành lại có hàm lượng purine cực kỳ cao. Người bị gút uống sữa đậu nành càng khiến bệnh trở nặng.

Người đang sử dụng thuốc kháng sinh

Nếu bạn đang uống các loại thuốc kháng sinh hoặc erythromycin thì tuyệt đối uống sữa vì sẽ gây ra phản ứng hóa học. Do đó, nếu đã uống thuốc thì phải một tiếng sau mới uống sữa, hoặc ngược lại uống sữa rồi thì một tiếng sau mới uống thuốc.

Người vừa phẫu thuật hoặc mới ốm dậy

Nhưng người vừa phẫu thuật hoặc đang trong tình trạng hồi phục sức khỏe thường có sức đề kháng yếu, công năng dạ dày không tốt lắm. Nếu uống sữa sẽ gây buồn nôn, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Quỳnh Mai

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.