Những tác dụng không ngờ của hạt đu đủ

Hạt đu đủ có chứa những hợp chất quý hiếm trong y học, nó rất có lợi cho đại tràng, phổi, ... nhất là giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
Những tác dụng không ngờ của hạt đu đủ

Tiêu diệt các kí sinh trùng đường ruột

Một công dụng bất ngờ của hạt đu đủ nữa là hạt đu đủ có thể dùng để loại bỏ khỏi cơ thể các loại ký sinh trùng đường ruột nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thực phẩm.

Những tác dụng không ngờ của hạt đu đủ - anh 1

Hạt đu đủ chứa những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.

Chữa hen phế quản

Dùng hạt cây đu đủ đực hấp cách thủy hoặc hấp cơm cho trẻ em uống hàng ngày có công dụng hỗ trợ điều trị hen phế quản thường gặp ở trẻ nhỏ.

Chữa xơ gan, ngăn ngừa bệnh thận

Hạt đu đủ chứa chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành bệnh xơ gan. Dùng 5 hoặc 6 hạt đu đủ đã phơi khô tán bột mịn, dùng cùng với nước cốt chanh liên tục trong 30 ngày, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan hiệu quả. Dùng kèm bột hạt đu đủ với thức ăn hoặc hoa quả hàng ngày để bảo vệ lá gan luôn khỏe mạnh.

Chữa bệnh gai cột sống

Cách làm 50g hạt đu đủ chín già, bỏ hạt chín vào miếng vải bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng, rửa sạch để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá. giã nát hạt đu đủ rồi nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai. Cuối cùng, bạn bỏ hạt đu đủ lên và lấy một mảnh vải cố định lại phần đắp thuốc.

Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2. Khi đắp sẽ có cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da. Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 30 – 40 ngày, tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh lý của mỗi người.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Những thực phẩm ngăn ngừa ung thư

Những dấu hiệu cho biết bạn bị ung thư giai đoạn đầu

Nhìn tóc... đoán bệnh

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.