Những tác hại không ngờ của bao cao su

Sử dụng bao cao su là một trong những biện pháp tối ưu nhất của các cặp đôi. Tuy nhiên, có những tác hại không ngờ mà bao cao su gây ra.
Những tác hại không ngờ của bao cao su

Nguy cơ mang thai

Bao cao su được sử dụng chủ yếu để ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Nếu sử dụng bao cao su đúng cách, chỉ số an toàn có thể lên tới 98%. Tuy nhiên, nếu sử dụng bao cao su không đúng cách, chỉ số an toàn chỉ còn 85%. Vì vậy, nếu bạn quyết định sử dụng bao cao su để tránh thai thì hãy chắc chắn rằng bạn biết cách sử dụng chúng.

Bạn cũng nên sử dụng bao cao su mới vì bao cao su đã quá hạn sử dụng sẽ trở nên giòn và dễ rách.

Những tác hại không ngờ của bao cao su - anh 1

Những tác hại không ngờ của bao cao su.

Nguy cơ ung thư buồng trứng

Hai bác sỹ Candace Kasper và P J Chandler tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ cho biết bao cao su cho nam giới có thể khiến phụ nữ bị ung thư buồng trứng. Nguyên nhân chính là chất talc, chất này được sử dụng như chất bôi trơn trên bề mặt bao cao su.

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chất talc và bệnh ung thư buồng trứng cũng như bệnh xơ hóa ống dẫn trứng. Cả hai bác sỹ đều đã chỉ ra những nguy hiểm mà chất talc có thể gây ra khi chất này được sử dụng để làm găng tay y tế.

Dị ứng latex (dị ứng cao su)

Hầu hết bao cao su đều được làm từ nhựa cây cao su hay còn gọi là latex. Theo báo cáo của Học viện Allergy, Asthma & Immunology (Mỹ), hiện tượng dị ứng bao cao su có diễn ra nhưng rất hiếm. Các triệu chứng của bệnh cũng biểu hiện khác nhau theo từng trường hợp.

Bệnh nhân có thể có những biểu hiện bệnh lý như đau đầu, sổ mũi, phát ban, mẩn ngứa thậm chí gây khó thở, phù nề, chóng mặt hay choáng váng.

Trong một số trường hợp dị ứng nặng có thể gây sốc phản vệ, dễ dẫn tới tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Vì thế, biện pháp tốt nhất là sử dụng cao su tổng hợp. Tuy nhiên, khả năng rách bao cao su khi đang quan hệ tình dục cũng khá cao.

Vẫn có nguy cơ lây nhiễm

Cho tới nay, sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục vẫn được xem là cách hiệu quả nhất để phòng tránh HIV cũng như giảm thiểu các bệnh lây nhiễm khác như giang mai, chlamydia, lậu hay HPV. Tuy nhiên, bao cao su không thể ngăn chặn các bệnh lây nhiễm ngoài da như ghẻ, nhiễm trùng hoặc u mềm lây.

Hiệp hội y khoa Mỹ cho biết, bao cao su có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục nhưng không thể bảo vệ hoàn toàn. Dù bạn đã sử dụng bao cao su, nhưng nguy cơ lây nhiễm virut herpes là rất cao.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Hài hước 4 cách hâm nóng tình cảm vợ chồng

12 thực phẩm nam giới tuyệt đối nên tránh

Chuyện “yêu” mùa nóng?

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.