Những thói quen cần bỏ ngay tức khắc nếu không muốn... chết sớm

Tuổi thọ của bạn sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn mãi duy trì những thói quen thiếu lành mạnh dưới đây:
Những thói quen cần bỏ ngay tức khắc nếu không muốn... chết sớm

Uống nước

Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng uống nhiều nước lại là một trong số những thói quen không lành mạnh. Uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến việc giảm nồng độ muối trong máu cũng như gây rối loạn các hoạt động của thận. Bạn không nên tạo cho mình thói quen uống nhiều hơn lượng nước cơ thể mình hằng ngày, đồng thời tránh uống nước đóng chai thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Chỉ uống nước hoa quả để giảm cân

Những thói quen cần bỏ ngay tức khắc nếu không muốn... chết sớm ảnh 1

Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy lên kế hoạch tập luyện các bài tập thể dục lành mạnh và có một chế độ ăn uống cân bằng. Không bao giờ được phép chỉ uống nước hoa quả thay vì ăn các loại thực phẩm khác để giảm cân.

Lý do là vì trong nước uống trái cây không có chứa bất kì một loại chất dinh dưỡng nào. Đây là một trong những thói quen xấu cho sức khỏe và cực kỳ không lành mạnh để làm theo.

Tắm hàng ngày

Một trong những thói quen có hại mà bạn đang thực hiện đều đặn đó là tắm hàng ngày. Nếu bạn tắm hai lần trong ngày, làn da của bạn sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh vì việc tắm rửa hàng ngày sẽ loại bỏ các loại dầu tự nhiên của cơ thể làm làn da trở nên khô rõ rệt.

Dậy sớm

Theo các chuyên gia, chúng ta không nên có thói quen tập luyện vào buổi sáng sớm vì thói quen này có thể làm tổn hại đến hệ thống miễn dịch và đặt chúng ta vào nguy cơ nhiễm trùng do các loại vi khuẩn và virus. Tốt hơn hết thay vì tập luyện vào buổi sáng sớm thì chúng ta nên đi bộ nhanh vào đầu giờ tối.

Tránh ánh sáng mặt trời

Bạn có tin rằng: “Trong một ngày bạn tiếp xúc được càng nhiều với ánh sáng mặt trời thì lại càng tốt không?”. Nếu bạn nghĩ rằng ánh sáng mặt trời có hại cho sức khỏe thì bạn đã sai rồi vì mặt trời cung cấp vitamin D, một loại vitamin quan trọng giúp cho sức khỏe tốt hơn.

Ngủ nhiều hơn 8 giờ một đêm

Quan sát chu kỳ một giấc ngủ, các bác sĩ khẳng định để có một giấc ngủ sâu, mọi người chỉ cần từ 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng rưỡi mỗi đêm là đủ. Nếu ngủ ít hơn như thế tức là bạn đang bị thiếu ngủ, còn ngược lại việc ngủ quá 8 tiếng đồng hồ một đêm là dư, nó vừa khiến cơ thể mệt mỏi hơn vừa rút ngắn tuổi thọ.

Hiệp hội Ung thư Mỹ đã phân tích thói quen ngủ của hơn 1,1 triệu người tham gia chương trình nghiên cứu phòng ngừa ung thư. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ hơn 8 tiếng mỗi ngày sẽ có "nguy cơ tử vong tăng lên đáng kể" so với người ngủ bình thường.

Vì thế, các nhà khoa học khuyến cáo, nếu ngủ nhiều hơn 8 giờ một ngày mà vẫn còn cảm giác mệt mỏi, thì bạn có thể đang bị triệu chứng rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như hội chứng ngừng thở khi ngủ hay chứng ngủ lịm.

Tóm lại, nên ngủ đủ giấc để bắt đầu một ngày mới sảng khoái. Cụ thể, đối với một người tuổi trung niên chỉ cần ngủ khoảng từ 6 giờ một đêm trở lên là ổn. Còn nếu bạn đang ở độ tuổi 20 mà ngủ 10 tiếng một ngày vẫn thấy không đủ, thì tốt nhất nên nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

Súc miệng hoặc uống nước ngay sau khi đánh răng

Những thói quen cần bỏ ngay tức khắc nếu không muốn... chết sớm ảnh 2

"Súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm mất đi lượng florua vừa phủ lên mặt răng. Thật ra, không dùng nước súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ kéo dài thêm thời gian florua bảo vệ men răng", Nha sĩ kiêm tiến sĩ Phil Stemmer, trung tâm bảo vệ hơi thở thơm mát tại London nói.

Với kinh nghiệm của mình, Stemmer cho biết ông tránh uống các loại nước ít nhất nửa giờ sau khi đánh răng. Điều này được lý giải về mặt lý thuyết, florua trong kem đánh răng có thể cung cấp thêm một lớp khoáng bảo vệ răng (dù chỉ là tạm thời). Mà hiện nay hầu hết loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa Florua. Vì vậy, tốt nhất sau khi đánh răng nên để lớp florua này lưu lại trên bề mặt răng càng lâu càng tốt.

Chuyển đổi ăn thực phẩm có ít chất béo

Ăn thực phẩm ít chất béo sẽ không có lợi cho cơ thể. Các loại thực phẩm ít chất béo không có năng lượng và chúng cũng không chứa protein để hỗ trợ sự trao đổi chất, do đó, cách tốt nhất là bạn hãy tránh hình thành thói quen ăn uống các loại thực phẩm ít chất béo.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Không phải tất cả những chất dinh dưỡng bạn bổ sung cho cơ thể thì đều tốt cho sức khỏe. Những chất bất lợi cho cơ thể cũng có thể tồn tại trong chính chất dinh dưỡng mà bạn đang bổ sung và cơ thể bạn thì đang hấp thụ chính những chất đó.

Vì vậy, hãy lựa chọn một chế độ ăn uống cân bằng để giúp bạn đạt được các chất dinh dưỡng lành mạnh.

Nha Trang

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .