Những thói quen giúp bạn giảm cân sau kỳ nghỉ Tết

(Ngày Nay) - Không cần thực đơn ăn kiêng hay chế độ tập luyện khắc nghiệt, thay đổi những thói quen nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
Những thói quen giúp bạn giảm cân sau kỳ nghỉ Tết

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên Cao Minh Tú (24 tuổi, hay còn gọi CAO Fitness) về những thói quen có thể giúp bạn giảm cân cùng Zing.vn:

Sau kỳ nghỉ Tết là thời điểm tốt nhất để bạn "lên dây cót" tinh thần, quyết tâm tập luyện lấy lại vóc dáng nếu đã lỡ ăn quá nhiều.

Thay vì ngồi xem phim, bạn hãy sắp xếp 45-60 phút trong ngày để tập luyện. Bỏ qua những bữa ăn ở ngoài hàng, bạn hãy tự chuẩn bị cho mình những bữa ăn khoa học, có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm. Đừng biện minh tập luyện bắt buộc cần đến phòng tập, hãy lựa chọn các động tác có thể tự thực hiện tại nhà.

Nếu những thói quen xấu khiến bạn thừa cân hình thành trong kỳ nghỉ kéo dài, hãy cố gắng điều chỉnh chúng và xây dựng cho mình thêm nhiều thói quen tốt. Một thực đơn ăn kiêng quá khắc nghiệt hay giáo án tập luyện thiếu khoa học sẽ không mang lại cho bạn nhiều thành quả.

Điều quan trọng, bạn cần thoải mái, cân bằng và theo sát được chương trình tập luyện dài hạn. Vóc dáng đẹp là sự tổng hợp của những nỗ lực nhỏ hàng ngày, chúng hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

Dưới đây là những thói quen bạn nên thực hiện ngay sau kỳ nghỉ dài để sở hữu vóc dáng cân đối hơn:

- Bạn hãy cố gắng đi bộ khoảng 20 phút mỗi ngày. Đi bộ nhiều giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn, tăng khả năng trao đổi chất.

- Bạn đừng quên uống thật nhiều nước lọc, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn khoảng 10 phút. Khi uống nhiều nước sẽ làm dạ dày được lấp đầy và bạn sẽ ăn ít đi.

- Tiêu thụ nhiều đồ ngọt, đồ uống có ga là thói quen xấu khiến bạn gia tăng lượng lớn mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

- Bạn hãy thử thay đổi thực đơn trong ngày bằng những món luộc hoặc hấp. Chúng giúp hạn chế nạp chất béo vào cơ thể và cân bằng lại vị giác. 

- Bạn hãy bắt đầu chương trình tập luyện tăng sức mạnh của cơ bắp (strength training) khoảng 3 buổi mỗi tuần. Khi bạn tập luyện để gia tăng lượng cơ trong cơ thể, chỉ số trao đổi chất của bạn cũng gia tăng, đốt nhiều calo hơn trong suốt 24 tiếng.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.