Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay

Bỏ ăn sáng, uống ít nước, ngủ sau 23h đêm... là những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay.
Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay

Bỏ bữa sáng

Việc bỏ ăn bữa sáng khiến lượng đường trong máu giảm, làm ngưng trệ quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ ăn sáng đều đặn có IQ cao hơn các em bỏ bữa sáng. Do đó, để không bị suy giảm trí nhớ, bạn nên ăn bữa sáng đều đặn.

Ngủ sau 23h đêm

Theo lời khuyên của các nhà khoa học trên trang Health, mỗi người nên ngủ đủ 6-8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Theo đó, ngủ không đủ giấc sẽ gây hại cho bộ não. Đặc biệt vào ban đêm từ sau 23h trở đi, quá trình lão hóa của các tế bào não diễn ra rất nhanh.

Uống ít nước

Các hoạt động của não rất cần nước. 85% não của con người là nước. Do đó nếu bạn uống ít nước sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não bộ, làm giảm trí nhớ.

Làm việc quá sức

Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay - anh 1

Khi cơ thể khi bị bệnh hoặc làm việc quá tải mà bạn cứ cố gắng duy trì việc học tập hoặc làm việc sẽ gây ra những tổn thương cho nhiều cơ quan, đặc biệt là não. Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tránh để rơi vào tình trạng làm việc quá sức.

Lười đọc sách

Theo kết quả nghiên cứu, việc đọc mỗi ngày rất tốt cho trí tưởng tượng, giúp não phát triển năng động hơn. Do đó, bạn hãy dành thời gian cho việc đọc sách mỗi ngày. Bạn sẽ thấy khả năng nhớ, tư duy logic cũng như trí tưởng tượng được cải thiện rõ rệt.

Hút thuốc

Việc hút thuốc cũng gây suy giảm trí nhớ. Bởi chất độc từ thuốc được chứng minh gây trở ngại cho quá trình tim bơm oxy lên não, từ đó gây hại cho bộ nhớ con người.

Uống bia rượu

Nghiên cứu cho ra rằng, những người uống rượu nhiều khi đến tuổi trung niên bị suy giảm trí nhớ sớm hơn 6 năm so với những người uống ít hoặc không uống bia rượu. Thậm chí, việc uống rượu bia nhiều còn có thể dẫn đến teo não.

Lười vận động

Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay - anh 2

Lười vận động cũng có thể khiến bạn bị suy giảm trí nhớ. Do vậy, bạn nên tập thể dục thường xuyên làm tăng lưu thông máu và cung cấp oxy cho não, qua đó giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Trùm chăn khi ngủ

Trùm chăn kín đầu khi ngủ bạn có thể sẽ hít phải những chất có hại do chính mình thải ra như CO2 và nhiều chất độc hại. Khi thiếu dưỡng khí, tế bào não rất dễ bị tổn thương, hệ quả là sụt giảm trí nhớ.

Ăn nhiều đồ ngọt

Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn cần từ bỏ ngay - anh 3

Khi ăn nhiều đồ ngọt, bạn sẽ không còn thèm ăn những chất khác nữa. Điều này dẫn đến tình trạng thừa đường nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Căng thẳng triền miên

Việc căng thẳng triền miên làm gia tăng lượng hormone cortisol ở vùng hippocampus, ảnh hưởng đến khả năng học tập và ghi nhớ của não bộ. Hãy tập một lối sống thanh thản, biết kiểm soát cảm xúc và tách mình ra khỏi những lo lắng không thực sự cần thiết.

Lười giao tiếp

Khi bạn tiếp nhận và lưu trữ thông tin mà không thể diễn đạt nó ra bên ngoài thì não và trí nhớ của bạn sẽ bị "mài mòn. Do đó hãy tích cực chia sẻ, giao tiếp, thuyết trình, bạn sẽ thấy trí não của mình năng động hơn rất nhiều.

Xem thêm:

6 lợi ích sức khỏe của việc ăn chay

Tuyệt chiêu giúp bạn luôn tươi trẻ sau tuổi 30

Mẹo đơn giản trị cước chân tay vào mùa Đông

Những công dụng kỳ diệu của tỏi có thể bạn chưa biết

Những dấu hiệu trên khuôn mặt tiết lộ bệnh tật không nên coi thường

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.