Những thói quen tốt có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Luôn giữ tinh thần thoải mái, phương thức sinh hoạt khoa học, kiểm soát cân nặng cơ thể là những thói quen tốt cho sức khỏe, có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Những thói quen tốt có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Giữ tinh thần vui vẻ, thoái mái


Sự căng thẳng tinh thần chính là chất xúc tác hiệu quả, giúp các tế bào ung thư hoạt động mạnh mẽ hơn. Ngược lại, sự vui vẻ, thoải mái, lạc quan chính là liều thuốc phòng chống ung thư tốt nhất cho tất cả mọi người.

Những thói quen tốt có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư - anh 1

Sự vui vẻ, thoải mái, lạc quan chính là liều thuốc phòng chống ung thư tốt nhất.

Vì vậy, bạn cần học cách kiểm soát tốt cảm xúc của mình, luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái, lạc quan; cố gắng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người; nhanh chóng giải quyết những khúc mắc trong cuộc sống cũng như trong công việc. Chỉ khi tinh thần đạt được trạng thái vui vẻ, thoải mái nhất, chúng ta mới dựng nên được bức tường thành vững chãi để ngăn chặn sự xâm nhập của các tế bào ung thư quái ác, ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người.

Phương thức sinh hoạt hợp lý

Những thói quen tốt có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư - anh 2

Sống hợp lý, khoa học; làm việc và nghỉ ngơi điều độ, lao động vừa sức, ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe.

Cần cố gắng xây dựng cho mình một phương thức sống hợp lý, khoa học; làm việc và nghỉ ngơi điều độ, lao động vừa sức, ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần có một chế độ ăn cân đối, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn ít đường và chất béo, tăng cường rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước. Bạn cũng nên kết hôn trước tuổi 28, sinh con trước tuổi 30 để đảm bảo sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc của mình.

Kiểm soát cân nặng của cơ thể

Những thói quen tốt có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư - anh 3

Một số loại ung thư có liên quan đến béo phì.

Tuy cơ thể cần nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau để phát triển nhưng bạn vẫn cần kiểm soát tốt lượng thức ăn chứa nhiều chất béo và chất đường mà mình ăn hàng ngày để chống béo phì. Ung thư tuyến sữa, ung thư tuyến tụy và một số ung thư khác đều liên quan đến béo phì.

Ngoài ra, trong khi mang thai, sau khi mãn kinh, người phụ nữ cũng cần kiểm soát tốt cân nặng, tuyệt đối không nên để mình bị béo phì nhằm hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

>>> Xem thêm:

10 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm

Ánh sáng trong phòng ngủ gây béo bụng

Nhắn tin thay vì gọi điện giúp giảm nguy cơ ung thư

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: