Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá

Bạn hãy hạn chế và từ bỏ những thói quen xấu ngay hôm nay để đầy lùi lão hoá, giữ nét tươi trẻ theo thời gian.
Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá

Lão hóa da do rất nhiều nguyên nhân. Và, nhiều chị em phụ nữ vẫn nghĩ rằng, lão hóa da do cơ địa, do làn da xuống cấp khi bước vào tuổi 30 và sau khi sinh con. Tuy nhiên, không chỉ có nguyên nhân vậy, mà lão hóa da còn đến từ những thói quen xấu mà nếu chị em không chăm sóc kĩ lưỡng, hay chú ý bảo vệ làn da, sẽ khiến cho da thêm xuống sắc.

1. Tiếp xúc nắng nóng

Nắng nóng không chỉ khiến cho cơ thể mất nước, suy nhược mà nắng nóng còn là tác nhân gây hại đến làn da khiến da của bạn sẽ lão hóa và xuống cấp nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên hạn chế để làn da tiếp xúc với nắng nóng.

Nắng nóng có chưa tia cực tím gây hại cho da đặc biệt là sau 9h sáng những ngày hè là thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất và sẽ phá hủy những tế bào da của bạn khiến da sạm đen, lão hóa.

Ngoài ra, tiếp xúc quá nhiều với tia UVA và UVB sẽ làm tăng nhanh chóng quá trình lão hóa da, đẩy nhanh quá trình sản xuất các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ ngăn chặn sự sản sinh của các tế bào mới và mà gây hại khiến làn da sẽ già nua, nhão, và nhăn nheo chảy xệ.

Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá - anh 1

Vì vậy, hãy hạn chế cho da tiếp xúc với môi trường nắng nóng, thường xuyên sử sụng các loại kem chống nắng chứa nhiều Oxy tươi mỗi khi ra ngoài để da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

2. Luôn căng thẳng

Nếu bạn luôn trong tình trạng căng thẳng đầu óc, stress không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến cho làn da của bạn xấu và già nua.

Căng thẳng quá mức dẫn đến sự gia tăng của các hormone như adrenaline và cortisol trong máu. Những hormone này làm cạn kiệt nguồn dinh dưỡng quan trọng cho làn da và cũng ngăn chặn sự tái tạo các thành phần mô liên kết như collagen và elastin - vốn giúp làn da đàn hồi, căng tràn sức sống. Căng thẳng quá mức dẫn đến da mỏng và phát triển nếp nhăn, lão hóa sẽ tăng cần với cấp độ căng thẳng thường xuyên của bạn.

Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá - anh 2

Căng thẳng đầu óc cũng là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến tình trạng lão hóa da ở phụ nữ

3. Ăn nhiều đồ ngọt

Phụ nữ chắc hẳn ai cũng thích ăn vặt và đa số đồ ăn vặt thường là đồ ngọt. Hãy hạn chế hoặc từ bỏ thói quen này ngay bây giờ vì nó chính là một trong những nguyên nhân khiến cho da bạn xuống sắc và xấu đi trông thấy. Đặc biệt, bạn sẽ bị tình trạng già trước tuổi.

Ăn quá nhiều đồ ngọt lượng đường trong máu sẽ liên kết với collagen trong da, lượng collagen này sẽ dễ bị phá vỡ và không thể tự lành, khiến chúng bị tổn thương dẫn đến nếp nhăn phát triển trên gương mặt bạn.

Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá - anh 3

Hãy hạn chế ăn đồ ngọt nếu bạn không muốn làn da mình già trước tuổi.

4. Thiếu ngủ, ngủ muộn

Thiếu ngủ sẽ khiến da sạm đen, lão hóa và nhanh bị chảy xệ. Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để làn da có thể phục hồi từ những tổn thương gây ra do tiếp xúc với chất độc môi trường, tia UV và các tác nhân gây hại khác.

Khi bạn bị thiếu ngủ, gương mặt bạn sẽ xuất hiện quầng thâm quanh mắt, da xỉn và màu da không đồng đều. Ngược lại, một giấc ngủ ngon giúp da bạn được phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa.

Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá - anh 4

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng rất lớn đến làn da và khiến bạn già nua trước tuổi.

5. Dùng chất kích thích, độc hại

Sử dụng chất kích thích, độc hại như rượu, bia, thuốc lá .. sẽ dẫn đến sự giãn nở của các mạch máu trong da. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da xuất hiện những vết đỏ, sần và loang lổ. Những nếp nhăn sẽ xuất hiện thường xuyên và dày đặc trên mặt, cổ.. nếu như bạn thường xuyên sử dụng chất kích thích, độc hại.

Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá - anh 5

Chất kích thích, độc hại không chỉ khiến da lão hóa mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy, hãy từ bỏ ngay hôm nay nhé các nàng.

6. Mất cân bằng dinh dưỡng

Chế độ ăn cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Nếu bạn không có chế độ ăn hợp lý sẽ khiến da xấu, lão hóa và không còn vẻ mịn màng tươi trẻ.

Hãy áp dụng cho mình một chế độ ăn lành mạnh, đủ chất và dinh dưỡng để làn da không bị xuống sắc, lão hóa. Một chế độ ăn giúp da đẹp là ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước và hạn chế tối đa việc ăn thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ…

Những thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay để đẩy lùi lão hoá - anh 6

Hãy cân bằng chế độ ăn để có được làn da đẹp, tươi trẻ và hạn chế lão hóa.

>>> Xem thêm:

Tháng sinh nói gì về những bệnh tiềm ẩn của bạn?

3 món ăn giúp giảm căng thẳng hiệu quả

Những tác hại của nước ngọt có gas có thể bạn chưa biết

Theo Hiệp Lê (Khám Phá)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.