Những thói quen xấu vào buổi sáng cần loại bỏ ngay

Không ăn sáng, đi chân trần, không đánh răng,... là những thói quen vào buổi sáng gây họa cho sức khỏe cần loại bỏ ngay.
Những thói quen xấu vào buổi sáng cần loại bỏ ngay

Tắt chuông báo thức

Theo Boldsky, mỗi khi tắt chuông báo thức và ngủ tiếp, bạn đã làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Điều này khiến bạn có thể bị mệt mỏi, không có thời gian ăn sáng, tập luyện, thậm chí có thể bị muộn giờ làm.

Kiểm tra điện thoại, email

Những thói quen xấu vào buổi sáng cần loại bỏ ngay - anh 1

Không nên kiểm tra điện thoại, email ngay khi vừa mở mắt vì nó chỉ khiến bạn thêm căng thẳng. Hãy dành một chút thời gian thư giãn vào buổi sáng để củng cố sức khỏe trước khi bắt đầu một ngày làm việc vất vả.

Uống cà phê, trà

Do dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, tạo năng lượng dư thừa, khiến bạn rơi vào trạng thái bị kích thích. Một cốc nước chanh ấm là lựa chọn lý tưởng nhất vào sáng sớm.

Không ăn sáng hoặc ăn quá ít

Sau một đêm ngon giấc, các chất dinh dưỡng trong cơ thể đã được tiêu thụ hoàn toàn. Nếu bạn không ăn sáng, đường trong máu tiếp tục giảm, dẫn đến hạ đường huyết, khiến cơ thể mệt mỏi, chân tay yếu ớt, não thiếu năng lượng. Vì thế bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi sáng để bổ sung dinh dưỡng giúp cơ thể có đủ năng lượng cần thiết cho cả ngày dài.Ngoài ra, ăn sáng quá ít cũng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Nó khiến dạ dày bị kích thích nhưng lại không nhận đủ lượng thức ăn. Điều này khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như vóc dáng và cân nặng.Để dạ dày được khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi đi làm.

Gội đầu

Những thói quen xấu vào buổi sáng cần loại bỏ ngay - anh 2

Buổi sáng không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức. Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

Thức dậy và lao vào tập gym

Buổi sáng là khoảng thời gian cơ thể trì trệ. Hãy để cho mình thời gian để thức dậy nhẹ nhàng và di chuyển cơ bắp của bạn chậm. Bậc thầy về tâm linh Mohanji nói: 'Khi bạn dậy sớm, quay sang bên phải và ra khỏi giường. Điều này cân bằng dòng chảy năng lượng tiềm ẩn trong giấc ngủ'.
Chuyên gia Yoga Abhishek Sharma nói: 'Những gì ta làm ngay sau khi thức dậy tạo ra nhịp độ cho phần còn lại của ngày. Sai lầm trong buổi sáng có ảnh hưởng xấu đến chất lượng của ngày, và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy dành vài phút im lặng, hít thở sâu, hớp vài ngụm nước'.

Đi chân trần

Những thói quen xấu vào buổi sáng cần loại bỏ ngay - anh 3

Rất nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn gỗ, gạch, đá như vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng. Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Chỉ uống nước lạnh

Nhiều người coi việc chỉ uống nước lạnh buổi sáng là một biện pháp tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước lạnh có thể làm tổn thương đến việc tích tụ dương khí của cơ thể. Nếu kéo dài, phụ nữ có thể bị đau bụng khi hành kinh, đàn ông có thể mắc các bệnh đường ruột, đau nhức các khớp xương, giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất buổi sáng nên uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong.

Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Dụi mắt

Không ít người vô tình dùng tay dụi mắt, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe. Lớp da trên mắt vô cùng nhạy cảm, nếu dùng tay dụi mắt có thể làm làn da quanh khu vực mắt mất tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng các mạch máu nhỏ bị vỡ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa tay rất có thể mang nhiều vi khuẩn có hại, nếu tiếp xúc với mắt sẽ dẫn tới nhiễm trùng.

>>> Xem thêm:

Những việc bà bầu tuyệt đối không nên làm sau khi ăn no

Công dụng chữa bệnh kỳ diệu của lá lốt

Mẹo đoán sức khỏe qua màu sắc nước tiểu

Tuệ Linh (th)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.