Những thực phẩm đẩy lùi stress

Khi bị stress, ngoài việc làm thư giãn tinh thần thì việc lựa chọn những thực phẩm có khả năng giảm stress cũng là một cách hiệu quả. Dưới đây là một số những thực phẩm đẩy lùi stress.
Những thực phẩm đẩy lùi stress

Sữa chua

Trong sữa chua có đầy đủ canxi và protein, việc tiêu thụ các men vi sinh trong sữa chua làm giảm hoạt động của não ở khu vực xử lý cảm xúc bao gồm sự căng thẳng, mệt mỏi.

Những thực phẩm đẩy lùi stress - anh 1

Sữa chua cũng là thực phẩm làm giảm stress hiệu quả.

Hạt dẻ cười

Động tác bóc tách các vỏ cứng để lấy hạt từ bên trong là cách thư giãn hiệu quả. Loại hạt chứa chất dinh dưỡng thực vật này có thể làm giảm stress bằng cách hạ thấp huyết áp và nhịp tim.

Những thực phẩm đẩy lùi stress - anh 2

Động tác bóc tách các vỏ cứng để lấy hạt từ bên trong là cách thư giãn hiệu quả.

Chocolate đen

Trong một số nghiên cứu, chocolate có sức mạnh có thể điều chỉnh mức độ căng thẳng trong bạn, bao gồm cả điều chỉnh hooc môn lo âu như cortisol. Các chất chống oxy hóa có trong cacao kích hoạt mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông. Chocolate đen cũng chứa các chất tự nhiên độc đáo tạo cảm giác hưng phấn giống như cảm giác được yêu.

Những thực phẩm đẩy lùi stress - anh 3

Chocolate đen chứa các chất tự nhiên độc đáo tạo cảm giác hưng phấn giống như cảm giác được yêu.

Rau xanh

Những loại rau có lá màu xanh như rau bina chứa flolate, một loại chất sản xuất dopamine giúp bạn bình tĩnh và minh mẫn.

Những thực phẩm đẩy lùi stress - anh 4

Những loại rau có lá màu xanh có thể giúp bạn bình tĩnh.

Cá hồi

Khi bạn bị stress, những hooc môn lo âu như cortisol có chiều hướng tăng lên. Các axit béo omega-3 trong cá hồi có đặc tính kháng viêm có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực của hooc môn căng thẳng này.

Những thực phẩm đẩy lùi stress - anh 5

Cá hồi có thể chống lại các hoocmon gây ra sự căng thẳng.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Cách rèn con tự giác ăn mẹ không phải vất vả

Khoai lang là “thần dược” cho sức khỏe

Phòng, chống ung thư từ những thói quen nhỏ

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.