Những thực phẩm giàu tinh bột nhưng có tác dụng giảm cân hiệu quả

Khoai tây, ngô, các loại đậu,... là những loại thực phẩm nhiều tinh bột giúp bạn cảm thấy no bụng mà lại có tác dụng giảm cân hiệu quả.
Những thực phẩm giàu tinh bột nhưng có tác dụng giảm cân hiệu quả

Bột yến mạch

Bột yến mạch dễ làm, ngon, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Dù có chứa tinh bột nhưng là tinh bột để giảm cân nên có thể hoàn toàn sử dụng bột yến mạch mà không sợ béo. Không nên dùng loại bột yến mạch đã chế biến vì nó có đường.

Hãy chọn loại yến mạch thô, cho thêm hoa quả và ít mật ong để làm ngọt. Với bữa sáng như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều calories, no lâu và tràn đầy sức sống, chưa kể là bạn đã bổ sung cho cơ thể 1 lượng sắt và fiber khá phong phú.

Soup đậu

Với nguyên liệu dễ tìm và rất dễ chế biến, món súp đậu rất hợp với những người đang ăn kiêng giảm cân và còn rất ngon miệng, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Hãy vào bếp chế biến món ăn thanh nhẹ này để bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn nhé.

Một nghiên cứu của Đại học Saint Louis phát hiện ra rằng những người người ăn trứng vào bữa sáng tiêu thụ ít hơn 330 calo trong suốt cả ngày so với những người ăn bánh mì. Trứng là một trong số ít thực phẩm chứa loại protein hoàn chỉnh, 9 loại axit amin thiết yếu có trong trứng sẽ ức chế sự thèm ăn sau khi tiêu hóa.

Khoai tây

Những thực phẩm giàu tinh bột nhưng có tác dụng giảm cân hiệu quả ảnh 1

Khoai tây chứa nhiều cacbonhydrat tinh bột nhưng ít chất đạm, không chứa chất béo nên có thể thoải mái ăn mà không lo béo. Mỗi ngày ăn khoai tây, có thể ngăn sự tích mỡ trong cơ thể, giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ.

Tác dụng của khoai tây đối với sức khỏe vô cùng kỳ diệu. Người gầy ăn khoai tây sẽ có thể béo lên. Tuy nhiên, những người có thân hình hơi mập ăn khoai tây lại có thể giảm cân hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang mặc dù là thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại được coi là món ăn vặt lý tưởng không làm tăng cân, trừ khi ăn quá nhiều làm vượt quá lượng calo cần nạp. Ngoài ra, khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da. Như vậy, có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, lại giúp da đẹp hơn.

Ngô

Dù chứa tinh bột nhưng ngô lại không hề gây tăng cân. Với hàm lượng chất xơ cao, lượng đường hòa tan thấp, ngô chính là lựa chọn rất tốt cho những người muốn giảm cân. Bạn có thể thoải mái ăn ngô mà không lo béo. Ngoài ra, ngô còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư và làm đẹp da.

Bánh Mì

Những thực phẩm giàu tinh bột nhưng có tác dụng giảm cân hiệu quả ảnh 2

Rất nhiều người cho rằng bánh mì chứa nhiều năng lượng và tinh bột, rất dễ bị chuyển hóa thành mỡ thừa và gây tăng cân. Điều đó không sai, tuy nhiên nó chỉ đúng trong trường hợp bánh mì trắng thông thường.

Thực tế, các loại bánh mì có nguồn gốc được chế biến từ các loại ngũ cốc dinh dưỡng nguyên hạt như: bánh mì lúa mạch đen, bánh mì yến mạch, bánh mì nâu…vv…vv có tác dụng rất hiệu quả đối với chế độ ăn giảm cân của bạn. Các loại bánh mì này chứa lượng carbonhydrate dồi dào, việc sử dụng chúng trong chế độ ăn giảm cân mang lại hiệu quả duy trì tích cực. Ngoài ra chúng còn chứa nhiều chất xơ giúp ngăn chặn táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
Lượng tinh bột chứa trong các loại bánh mì này có tác dụng điều chỉnh năng lượng nạp vào cơ thể. Khi ăn bánh mì, cơ thể sẽ có cảm giác no lâu hơn vì tinh bột được cơ thể hấp thu một cách chậm rãi , qua đó hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Hơn thế nữa, việc sử dụng bánh mì như một loại thực phẩm giảm cân còn giúp bạn duy trì chỉ số đường huyết ở mức bình thường.

Bí đỏ

Bí đỏ là một trong những loại thực phẩm giảm cân giàu tinh bột. Lý do mà bí đỏ có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng đó là bởi vì dù chứa nhiều tinh bột, nhưng tinh bột chứa trong loại thực phẩm giảm cân này là tinh bột ‘’tốt’’. Mức độ ‘’tốt’’ của nó thể hiện ở việc chúng không làm tăng thêm sự có mặt của chất béo và đường trong chế độ ăn giảm cân của bạn.

Ngoài ra, bí đỏ cũng là một loại thực phẩm giảm cân cực kỳ giàu dinh dưỡng với nhiều vitamin, các khoáng chất như sắt, phốt-pho, magie cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn tránh khỏi tình trạng làn da nhăn nheo, chảy xệ sau khi giảm cân cấp tốc. Mặc dù rất giàu dinh dưỡng nhưng việc ăn bí đỏ không cung cấp cho cơ thể bạn quá nhiều calories, theo như nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng học thì trên 100gr bí đỏ chỉ chứa 27 calories, chính vì thế cho nên bạn có thể thoải mái ăn loại thực phẩm này mà không phải lo sợ việc cơ thể tích tụ năng lượng tạo ra mỡ thừa.

Ngoài các ưu điểm về mặt dinh dưỡng nêu trên, việc ăn bí đỏ còn rất tốt cho hệ thần kinh và chất xơ trong bí đỏ mang lại các hỗ trợ tích cực cho hệ thống tiêu hóa của cơ thể bạn.

Các loại đậu

Từ lâu, các loại đậu vẫn được xem là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Vì thế mà chúng được xếp vào nhóm thực phẩm gây béo. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ càng hơn, quan điểm này đã thay đổi. Đậu đen, đậu tây, đậu xanh và đậu lăng là thành viên thuộc danh sách “gia đình đậu”.

Vân Trang

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.