Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng

Tinh trùng yếu chủ yếu là do các gốc tự do bị tổn thương do nam giới có chế độ dinh dưỡng kém, sống ở môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá ... Hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây để cải thiện tinh trùng.
Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu aixt béo omega-3. Theo một nghiên cứu của Hội sinh sản quốc tế, nam giới ăn khoảng một nắm nhỏ hạt óc chó (5-7 quả) mỗi ngày sẽ giúp tăng sức sống, tăng khả năng vận động và hình thái của tinh trùng.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 1

Quả óc chó rất giàu aixt béo omega-3.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, có vai trò quan trọng với sự phát triển của tinh trùng và hỗ trợ quá trình sản xuất testosterone. Loại hạt này cũng rất giàu khoáng chất và nhiều loại vitamin khác có lợi cho sức khỏe con người.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 2

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, có vai trò quan trọng với sự phát triển của tinh trùng.

Nước

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện số và chất lượng tinh trùng đó là uống nước. Việc tăng lượng tiêu thụ chất lỏng sẽ có lợi cho việc sản xuất tinh binh và cải thiện đáng kể chất lượng tinh trùng.

Nam giới cần đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày nhưng nên tránh những đồ uống như chè đặc, cà phê vì những đồ uống này chỉ gây hại cho tinh trùng mà thôi.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 3

Một trong những cách đơn giản nhất để cải thiện số và chất lượng tinh trùng đó là uống đủ nước.

Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những nguồn thực phẩm giàu axit folic tự nhiên rất tốt đối với khả năng sinh sản của nam giới và cả nữ giới. Nếu chế độ ăn của nam giới có lượng axit folic thấp sẽ làm gia tăng tỷ lệ bất thường ở nhiễm sắc thể trong tinh trùng.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 4

Đậu lăng là một trong những nguồn thực phẩm giàu axit folic tự nhiên rất tốt đối với khả năng sinh sản.

Việt quất

Trong quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa quercetin và resveratrol giúp chống viêm hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy quercetin có thể giúp duy trì sức khỏe tinh trùng, tăng khả năng vận động và nâng cao chất lượng, còn resveratrol giúp cải thiện đáng kể số lượng tinh trùng.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 5

Trong quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa quercetin và resveratrol giúp chống viêm hiệu quả.

Socola đen

Socola đen là nguồn thực phẩm giàu axit amin L-arginine, giúp tăng khối lượng sản xuất tinh trùng và cải thiện số lượng cũng như khả năng vận động của tinh trùng.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 6

Socola đen giúp tăng khối lượng sản xuất tinh trùng.

Cà chua

Cà chua là một trong những nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa lycopene nhiều nhất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa lycopene và khả năng sinh sản của nam giới, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận động của tinh trùng và giúp tinh trùng hoạt động mạnh mẽ hơn cũng như cải thiện cấu trúc tinh trùng, tránh bị dị dạng.

Những thực phẩm giúp cải thiện tinh trùng - anh 7

Cà chua là một trong những nguồn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa lycopene nhiều nhất.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của "chuyện ấy"

Những loại nước uống giúp quý ông sung mãn chốn phòng the

Bí quyết đơn giản giúp vực lại ham muốn "chuyện ấy"

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.