Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh

Các loại hoa quả giàu vitamin C, động vật có vỏ, rau bina,... là những loại thực phẩm "vàng" giúp quý ông nâng chất lượng và số lượng "tinh binh" một cách hiệu quả.
Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh

Hiện nay, khá nhiều quý ông gặp vấn đề về số lượng và chất lượng tinh trùng. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các cặp đôi gặp khó khăn trong việc thụ thai. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này như thói quen ăn uống, lối sống thiếu khoa học, hoạt động thể lực quá sức hay căng thẳng thần kinh…

Theo các chuyên gia khoa sản, ngày nay tỷ lệ vô sinh nam khá cao, ngang bằng với tỷ lệ này ở nữ và nguyên nhân chính vẫn là do số lượng tinh trùng quá thấp. Chính vì vậy, ngoài việc thay đổi chế độ sinh hoạt, nam giới cần thay đổi chế độ ăn uống để có được những chú tinh binh khoẻ mạnh. Dưới đây là những thực phẩm "vàng" giúp quý ông giải quyết vấn đề này:

Chuối

Trong quả chuối có chứa bromelain, một trong những loại enzyme có tác dụng giúp điều tiết hormone giới tính. Ngoài ra, chuối còn rất giàu vitamin B1, vitamin A, và vitamin C… giúp làm tăng số lượng tinh trùng và sự vận động linh hoạt của tinh binh một cách tự nhiên nhất.

Quả bơ

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 1

Theo các chuyên gia khoa sản, quả bơ là một trong những loại trái cây kỳ diệu cho những người muốn tăng số lượng tinh trùng một cách tự nhiên. Với hàm lượng vitamin E, vitamin B6 và axit folic cao, quả bơ không chỉ giúp tăng số lượng mà còn tăng cường khả năng vận động của tinh trùng. Nam giới có thể ăn bơ tươi hoặc sử dụng sinh tố bơ cũng rất ngon.

Dưa hấu

Dưa hấu cũng là một lựa chọn không tồi trong trường hợp bạn muốn làm tăng khả năng di động và bơi lội của tinh trùng. Bác sĩ Ayoob cho rằng loại trái cây này giàu kali nên sẽ ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp. Đối với sức khỏe nói chung, dưa hấu là một trong những loại trái cây có chứa lycopene, vốn hoạt động như một chất chống ô-xy hóa có khả năng phòng chống ung thư.

Cà chua

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 2

Cũng giống như dưa hấu và những loại trái cây có màu đỏ khác, cà chua cung cấp rất nhiều lycopene, nghĩa là chúng giàu các chất chống ô-xy hóa. Lycopene là chất đã được chứng minh có ích cho tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu khẳng định lycopene có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một tuyến tiền liệt khỏe mạnh chính là tiền đề giúp sản sinh ra những con tinh trùng khỏe mạnh.

Quả óc chó

Trong quả óc chó có chứa acid béo omega-3 thúc đẩy lưu thông máu trong cơ quan sinh dục. Nó còn có rất nhiều arginine làm tăng khối lượng tinh dịch và khả năng sản xuất tinh trùng.

Quả lựu

Quả lựu được coi là loại quả có tác dụng làm tăng số lượng tinh trùng hiệu quả nhất. Các chất chống oxy hóa trong quả lựu có thể làm giảm chất hóa học malondialidehyde trong máu và loại bỏ các gốc tự do gây tổn hại cho tinh trùng.

Các loại dâu

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 3

Tất cả các loại dâu đều giàu chất chống ô-xy hóa. Chính vì vậy, bạn nên ăn nhiều những loại trái cây cùng họ này từ việt quất, dâu tây đến mâm xôi vì chúng rất có ích trong việc ngăn ngừa những tổn thương có thể xảy ra ở các động mạch. Khi các động mạch khỏe mạnh, máu có thể lưu thông bình thường và thuận lợi hơn. Nhờ đó, quá trình sản sinh ra các tinh trùng khỏe mạnh sẽ không bị gián đoạn hay phá vỡ.

Các loại quả hạch

Các loại quả hạch lại chứa nhiều khoáng chất. Hàm lượng khoáng chất trong các loại quả hạch có thể ngăn chặn sự gia tăng của mức đường huyết. Đây còn là những thực phẩm có khả năng hạ thấp mức cholesterol một cách mạnh mẽ. Chỉ cần ăn ½ chén đậu rằn là đã có thể làm mức huyết áp giảm xuống từ 8% đến 10%.

Rau bina

Rau bina đã được chứng minh có công giúp giúp tăng số lượng tinh trùng đáng kể. Trong rau bina có chứa một lượng cao axit folic – rất cần thiết cho việc sản xuất ra những tinh trùng khỏe mạnh. Axit folic cũng sẽ giúp tăng khả năng vận động của tinh trùng. Nam giới nên bổ sung loại rau này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Cá hồi

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 4

Cá hồi có chứa nhiều omega 3, loại a-xít béo có thể làm giảm mức cholesterol có hại trong cơ thể. Cá hồi còn có nhiều protein nên không chỉ làm cho tinh trùng khỏe mạnh hơn mà còn giúp chúng bơi nhanh hơn.

Thịt bò

Kẽm là dưỡng chất rất cần thiết giúp cải thiện số và chất lượng tinh trùng. Tin vui cho các đấng mày râu thích ăn thịt là kẽm có rất nhiều trong thịt nạc, đặc biệt là thịt bò. Kẽm cũng giúp chống lại các gốc tự do gây hủy hoại tinh trùng, ngoài ra còn có tác dụng giúp điều tiết testosterone trong cơ thể nam giới.

Chocolate đen

Trong miếng Chocolate đen có L-arginine HCL, một hoạt chất giúp tăng tinh dịch và mật độ tinh trùng. Ngoài ra Chocolate đen còn giúp nam giới đạt cực khoái tốt hơn.

Trứng

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 5

Vitamin E trong trứng hạn chế sự thoái hóa tế bào của tinh hoàn. Trong trứng cũng giàu chất chống oxy hóa bảo vệ tinh trùng. Trứng còn giúp tăng lượng tinh trùng.

Hạt bí

Tạp chí World Journal of Chemistry đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, hợp chất phytosterol trogn hạt bí có khả năng làm co lại tuyến tiền liệt đã mở rộng, làm cải thiện sản xuất testosterol. Hạt bí cũng giúp nam giới dễ dàng đạt đến cương cứng nhờ vào lượng acid omega-3 dồi dào trong nó.

Nước

Đàn ông bị ít tinh trùng thường được khuyên uống nhiều nước. Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh, thúc đẩy sinh tinh và cải thiện khả năng của tinh trùng.

Giá đỗ

Giá đỗ được coi là thần dược cho nam giới khi điều trị hiếm muộn. Do trong giá có nhiều vitamin C, vitamin E, vitamin B12… những chất này giúp tăng nhu động, số lượng và cải thiện khả năng hoạt động của tinh trùng.

Súp lơ xanh

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 6

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh có chứa nhiều vitamin A, chất dinh dưỡng giúp tinh binh khỏe mạnh đồng thời làm tăng số lượng của chúng.

Rau chân vịt

Acid folic, chất làm tăng lượng tinh trùng, đồng thời làm tăng nhu động của tinh trùng, được tìm thấy rất nhiều trong rau chân vịt.

Sữa hoặc sữa chua ít béo

Trong sữa và sữa chua ít béo có rất nhiều can-xi và kali. Cả hai khoáng chất này đều giúp cơ thể duy trì được mức huyết áp bình thường và hỗ trợ máu lưu thông dễ dàng hơn trong các động mạch. Do đó, việc tiêu thụ sữa và sữa chua ít béo luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Nếu mức huyết áp quá thấp, tinh trùng sẽ không thể khỏe mạnh được. Thậm chí, nếu tinh trùng có khả năng di chuyển tốt thì chúng cũng không thể bơi đến bất kỳ nơi nào.

Bột yến mạch

Cũng giống như các loại quả hạch, bột yến mạch có chứa lúa mì nên rất tốt cho cơ thể vì chúng có thể làm giảm mức cholesterol. Chất xơ trong bột yến mạch còn giúp cho loại thực phẩm này có khả năng hạ thấp lượng cholesterol có hại trong cơ thể.
Bên cạnh việc tăng cường sử dụng những loại thực phẩm đã được liệt kê ở trên trong chế độ ăn uống hàng ngày, để giúp tinh trùng luôn khỏe mạnh, nam giới còn cần phải chú ý đến cân nặng, hạn chế việc sử dụng các loại đồ uống có cồn, ngủ đủ giấc và xây dựng chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp.

Tỏi

Tỏi nổi tiếng với tác dụng chống lại các gốc tự do, Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp tăng lưu lượng máu tổng thể trong cơ thể, giúp tăng quá trình lưu thống máu và cung cấp máu đều đặn, thường xuyên đến tinh hoàn.

Thêm nữa, tỏi cũng chứa nhiều selen và vitamin B6, giúp giảm đáng kể thiệt hại cho tinh trùng.

Măng tây

Những thực phẩm giúp quý ông có "tinh binh" khoẻ mạnh - anh 7

Ăn nhiều măng tây giúp hạ các gốc tự do độc hại xuống thấp, làm tăng lượng tinh binh. Vitamin C trong măng tây còn bảo vệ tinh trùng khỏi oxi hóa, làm tăng lượng tinh dịch, cải thiện hoạt động của tinh trùng.

Động vật có vỏ

Bao gồm trai, hàu, nghêu, hến… chúng rất giàu kẽm. Một lượng kẽm phù hợp sẽ giúp duy trì sức khỏe tim mạch, duy trì khả năng cương cứng.

Những điều nên tránh

-Hút thuốc: Chất nicotine trong thuốc lá là nguyên nhân chính khiến lượng tinh trùng giảm sút và gia tăng lượng tinh trùng “lười biếng”, yếu ớt.
- Chất kích thích: Cocain, heroin, thuốc lắc, cần sa… được chứng minh là có tác động rất lớn đến khả năng sinh sản. Nó khiến tinh trùng dị dạng và giảm ham muốn ở quý ông.
- Rượu: không chỉ gây hại cho sức khỏe tổng thể mà rượu có thể làm tăng mức estrogen và gây cản trở sự phát triển tinh trùng. Rượu cũng có thể tiêu diệt tinh trùng được tạo ra từ tinh hoàn.

>>> Xem thêm:

Ăn đậu nành có thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe phòng the của phái mạnh?

Những loại nước uống giúp quý ông sung mãn chốn phòng the

Những loại thịt hỗ trợ đắc lực cho "chuyện ấy" của các quý ông

Khánh Trang (th)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.