Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày

(Ngày Nay) - Nếu không biết bổ sung những thực phẩm này vào cơ thể thì bảo sao độc tố cứ tích tụ trong người nhiều lên từng ngày.
Súp lơ xanh có các loại dinh dưỡng thiết yếu giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể
Súp lơ xanh có các loại dinh dưỡng thiết yếu giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể

Ô nhiễm môi trường, khói bụi, nguồn nước hay những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày... cũng vô tình là các tác nhân khiến cho cơ thể bạn hấp thụ nhiều độc tố hơn. Ngoài cách châm cứu bấm huyệt theo Đông y thì bạn nên điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày để góp phần thanh lọc cơ thể và tăng cường trao đổi chất trong đường ruột.

Chỉ cần biết bổ sung xen kẽ những thực phẩm thải độc cơ thể sau thì độc tố trong người bạn sẽ được loại bỏ ra ngoài, kéo theo việc cải thiện chức năng giải độc gan để làm việc hiệu quả hơn.

Cà rốt

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 1

Loại thực phẩm màu cam này chứa beta carotene nên khi ăn vào cơ thể giúp trung hòa độc tố, cải thiện chứng táo bón. Nếu bạn ăn cà rốt thường xuyên, đặc biệt là cà rốt tươi sẽ giúp nhuận tràng, thông đại tiện và tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng vào trong cơ thể.

Súp lơ xanh

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 2

Trong súp lơ xanh khá giàu các loại dinh dưỡng thiết yếu như khoáng chất, vitamin, chất diệp lục... giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu thành phần indol và thiocyanate có lợi sẽ hỗ trợ và ngăn ngừa sự hình thành phát triển của các tế bào ung thư.

Mướp đắng

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 3

Mặc dù có vị nhậm đắng hơi khó ăn nhưng mướp đắng có công dụng thanh lọc, giải độc vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, mướp đắng còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Củ sen

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 4

Củ sen có công dụng lợi tiểu và thúc đẩy quá trình đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn các chất cặn trong máu, đồng thời làm sạch hệ tuần hoàn.

Đậu xanh

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 5

Vào mùa hè, đậu xanh được đun lấy nước uống giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, ngoài việc giải khát trong thời tiết oi bức thì đậu xanh còn lợi tiểu, giải độc cơ thể khiến cho tinh thần sảng khoái, kéo theo căng thẳng đầu óc được giảm bớt và bổ sung năng lượng tốt cho hệ tim mạch.

Mộc nhĩ

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 6

Ăn mộc nhĩ thường xuyên giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh mỡ máu và giảm cholesterol một cách tích cực. Ngoài ra, trong mộc nhĩ còn chứa khá nhiều chất xơ hòa tan, là thực phẩm giải độc tốt cho phổi và tống khứ chất độc ra ngoài nhanh chóng.


Mướp

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 7

Ngoài mướp đắng thì mướp thường cũng chứa công dụng thanh nhiệt, nhuận tràng giúp cơ thể loại bỏ độc tố hiệu quả. Các món ăn từ mướp giúp đường ruột được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và hạn chế nguy cơ tích trữ các chất gây hại trong cơ thể.

Yến mạch

Những thực phẩm giúp thanh lọc, thải độc cơ thể nên sử dụng mỗi ngày ảnh 8

Công dụng nổi bật của yến mạch chính là nhuận tràng, thông đại tiện giúp đường ruột trở nên thông thoáng, sạch sẽ. Khi ăn yến mạch, đường ruột sẽ được giãn nở vừa đủ giúp tăng cường độ ẩm và góp phần trong việc giải độc, nhuận tràng hiệu quả hơn cả uống thuốc.

Trên đây là những thực phẩm thải độc cơ thể mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Nhờ vậy, độc tố sẽ được loại bỏ dần dần và giúp cơ thể thanh lọc, giải nhiệt hiệu quả.

(Theo Trí thức trẻ)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.