Những thực phẩm làm bạn già trước tuổi

Bạn trẻ trung, xinh đẹp hay xấu xí, già trước tuổi một phần là do những thực phẩm mà bạn sử dụng.
Những thực phẩm làm bạn già trước tuổi

Đồ uống có cồn

Nhiều người hiểu rõ rượu bia là nguyên nhân khiến các người đẹp già đi nhanh chóng nhưng không phải ai cũng đủ can đảm lắc đầu trước những ly cocktail hay rượu mạnh đầy cám dỗ.

Những thực phẩm làm bạn già trước tuổi - anh 1

Thật khó để cưỡng lại những ly coctail như thế này.

Một ly rượu cần ít nhất bảy ly nước để đào thải khỏi cơ thể. Vì vậy, sau khi say sưa, bạn nên dùng thêm thật nhiều nước tinh khiết (có thể pha một nhúm muối) hoặc trà thảo dược.

Caffeine

Nhiều người lựa chọn đồ uống có caffeine để tỉnh ngủ hoặc giảm bớt căng thẳng. Nhưng chính cà phê lại làm tăng hormone cortisol trong cơ thể, khiến bạn càng căng thẳng, mệt mỏi hơn.

Những thực phẩm làm bạn già trước tuổi - anh 2

Cà phê sẽ làm bạn già nhanh hơn.

Hệ lụy khác của cà phê là làm bạn nghiện. Không chỉ có trong ly cà phê sữa đá mà caffeine còn có trong kẹo cà phê, cà phê đá xay, bánh cà phê… Nếu ăn nhiều, bạn sẽ mất ngủ và làm da càng xấu thêm.

Đường

Đường có rất nhiều công dụng và là một chất quan trọng giúp bạn tràn trề năng lượng sáng tạo cũng như làm việc, nhưng lại bám vào protein trong cơ thể và “hút” mất nước của da. Đây chính là nguyên nhân của nhiều loại bệnh và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Những thực phẩm làm bạn già trước tuổi - anh 3

Đường nguyên nhân của nhiều loại bệnh và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Đặc biệt, đừng chủ quan với đường có trong trái cây. Tuy loại đường này ít độc hại hơn đường hóa học nhưng bạn cũng nên chọn trái cây ít đường nhiều chất xơ như thanh long, táo, đu đủ… nếu không muốn bị tăng cân dù cố gắng ăn kiêng khắc khổ. Bạn cũng không nên uống nước ép trái cây quá nhiều vì trong nước ép trái cây còn rất ít vitamin và chất xơ.

Dầu tinh chế

Một bí quyết nho nhỏ cho làn da khỏe đẹp là nên lựa chọn những loại thực phẩm ít chất béo như cá, quả bơ, ô-liu hay các loại hạt…

Những thực phẩm làm bạn già trước tuổi - anh 4

Những loại dầu đã qua nhiều lần sử dụng sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Những acid béo chuyển hóa hay các loại dầu mỡ được dùng đi dùng lại nhiều lần khiến làn da của bạn trở nên cằn cỗi, già nua. Nguyên do là bởi các acid này làm xơ cứng, tắc nghẽn các mạch máu dưới da.

Hoàng Thúy (t/h)

Những bài thuốc chữa bệnh cực hay từ đậu phụ

Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe

Những vị trí tuyệt đối không được xỏ khuyên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.