Niêm phong Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang

(Ngày Nay) - Toàn bộ tài sản, thiết bị y tế và các khoa phòng của Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang ngày 25/4 đã được niêm phong để kiểm kê trước thời hạn ngưng hoạt động.
    Bảo vệ dán niêm phong các khoa phòng và trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Phúc An Khang. Ảnh: Trần Ngoan.
    Bảo vệ dán niêm phong các khoa phòng và trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Phúc An Khang. Ảnh: Trần Ngoan.
    Ngày 25/4, 3 ngày trước thời hạn đóng cửa chính thức, Bệnh viện Phúc An Khang vắng lặng, không có bệnh nhân, một vài bác sĩ và nhân viên còn ở lại để làm nốt những công việc cuối cùng. Cửa hầu hết các khoa phòng đều đã được niêm phong kỹ. Công việc niêm phong các phòng sẽ hoàn tất vào ngày 28/4. Bên ngoài bệnh viện treo đầy những băng rôn thông báo ngưng hoạt động từ ngày 28/4 và ngưng tiếp nhận bệnh nhân kể từ ngày 16/4.
    Trao đổi với VnExpress.net, luật sư Trần Tấn Tài, đại diện Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, cho biết để đảm bảo quyền lợi cho người dân đã khám chữa tại bệnh viện, bộ phận chăm sóc khách hàng chủ động liên lạc đến từng cá nhân có lịch khám chữa bệnh trong thời gian còn lại để thông báo về việc viện tạm ngưng hoạt động. Nếu còn nợ tiền tạm ứng của bệnh nhân, bệnh viện sẽ hoàn trả trước ngày 28/4. Đường dây nóng của bệnh viện dự định hoạt động đến cuối tháng 5 để giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân.
    Ông Tài cho biết thêm, bệnh viện đã có phương án trả lương cho nhân viên và đóng đủ bảo hiểm xã hội khoảng 900 triệu đồng cho 4 tháng đầu năm 2017. Hơn 50% cán bộ công nhân viên đồng ý nghỉ việc trước ngày 28/4. Còn lại một số bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng chưa tìm được công việc mới nên xin làm đến tháng 5.
    Bà Tăng Thị Hường, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Quận 2 xác nhận Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang đã hoàn tất các thủ tục và chi trả đầy đủ bảo hiểm cho người lao động theo quy định của phát luật. Bà Hường cho biết 4.000 người đã đăng ký thẻ bảo hiểm y tế tại Phúc An Khang có thể đến bất kỳ bệnh viện cùng tuyến quận huyện nào để khám chữa mà vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi. Trường hợp muốn đổi nơi đăng ký ban đầu sang bệnh viện khác có thể liên hệ tại Bảo hiểm xã hội quận 2 để được cấp đổi ngay.
    Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc An Khang hoạt động từ ngày 3/2/2015 tại số 800 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP HCM. Cơ sở này có quy mô 500 giường bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, là mô hình bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam chuyển đổi công năng từ chung cư cao cấp. Sau hơn 2 năm hoạt động bệnh viện đã lỗ lũy kế trên 60 tỷ đồng chưa bao gồm lãi vay ban đầu, đến nay không còn đủ tài chính để duy trì nên xin ngưng hoạt động kể từ ngày 28/4.
    Theo Vnexpress
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
    Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
    Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
    (Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.